ปูย้ำหน้าที่ทุกคนสร้างความเชื่อมั่นให้ประเทศ

วอนการชุมนุมม็อบเสธ.อ้าย ขอให้เป็นไปภายใต้ขอบเขตกฎหมาย ส่วนการใช้พ.ร.บ.ความมั่นคง ต้องดูตามสถานการณ์

ปูย้ำหน้าที่ทุกคนสร้างความเชื่อมั่นให้ประเทศ


                น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังกลับจากการเยือนสหราชอาณาจักร ว่า แม้ว่าขณะนี้จะมีสถานการณ์ในประเทศ แต่รัฐบาลก็ต้องเดินหน้าสร้างความเชื่อมั่น ทำความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับต่างประเทศ เพราะขณะนี้ทุกประเทศมองในเรื่องความเชื่อมั่น ว่าประเทศไทยจะทำอย่างไรในการรักษาเสถียรภาพทางการเมืองให้เป็นไปอย่างสงบ


            ทั้งนี้ คงต้องขอความร่วมมือจากภาคประชาชนและทุกหน่วยงาน ให้ร่วมกันทำเพื่อให้ทุกประเทศเกิดความเชื่อมั่น การชุมนุมต่างๆ ขอให้ทำภายใต้ขอบเขตขอกฎหมาย และเป็นไปอย่างสงบ ตนอยากเห็นการใช้เวทีสภาพูดคุยเพื่อแก้ปัญหา และหาทางออกให้กับประเทศ ต้องถือเป็นวาระแห่งชาติที่ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน


            เมื่อถามว่า หวั่นเกิดปัญหาม็อบชนม็อบหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะอำนวยความสะดวกและดูแลให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย ส่วนที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผบ.ตร.) เสนอให้ใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงมาดำเนินการ ก็ต้องดูตามสถานการณ์ หากสถานการณ์ปกติ คงไม่ต้องใช้ อย่างไรก็ตาม เพื่อให้เกิดความรอบคอบ ก็ต้องอยู่ที่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติ โดยสภาความมั่นคงแห่งชาติ ( สมช.) จะหารือกันเพื่อหามาตรการดูแลรักษาความสงบให้เกิดขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์