ปูยันแม้วไม่กลับไทยปีนี้แน่

ปูยันแม้วไม่กลับไทยปีนี้แน่

12 มี.ค.55 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะนำ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศไทยในปีนี้นั้น เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัว และเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่ได้กลับภายในปีนี้อย่างแน่นอน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวต่อว่า ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นเรื่องของรัฐสภา ที่ทำเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและส่วนรวมเป็นหลัก ไม่ได้เป็นการทำเพื่อใครคนใดคนหนึ่ง


"ดิฉันพร้อมรับฟังข้อเสนอและข้อเรียกร้องของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  แต่มองว่า  ปล่อยให้ฝ่ายนิติบัญญัติดำเนินการเรื่องการปรองดองจะดีกว่า รัฐบาลขอทำหน้าที่ในการบริหารงานเท่านั้น" น.ส.ยิ่งลักษณ์

"ปู" ย้ำอยากเห็นบ้านเมืองปรองดอง ลั่นยินดีรับฟังทุกฝ่าย

         
น.ส.ยิ่งลักษณ์  กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญและมีเป้าหมายการปฏิรูปการเมืองครั้งใหญ่ ในระหว่างที่รัฐบาลกำลังเดินหน้าสร้างความปรองดอง ว่า ขอเรียนว่าเราอยากเห็นความปรองดองของคนในชาติ การที่จะให้ข้อเสนอต่างๆ เป็นสิ่งที่เราต้องรับฟังแต่ขณะนี้ขอให้ขบวนการต่างๆ เป็นไปในฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งอยากให้กระบวนการนี้ดำเนินการไป โดยผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องขณะที่รัฐบาลจะทำหน้าที่ของตนเองในด้านงานบริหาร

         
ผู้สื่อข่าวถามว่าการที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่าจะนำพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับไทย เกรงว่าจะทำให้เกิดความขัดแย้งหรือไม่
 
น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ตอบไปหลายครั้งแล้ว เป็นความคิดส่วนตัวแต่กระบวนการทั้งหมดต้องอยู่ที่รัฐสภา ไม่ได้อยู่ที่คนใดคนหนึ่ง การทำทุกอย่างเราเชื่อว่าทุกคนต้องคำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติและประโยชน์ส่วนรวม
 
เมื่อถามว่าห่วงหรือไม่ถ้าพ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาจะกลายเป็นความขัดแย้งรอบใหม่ให้กลับประเทศ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว “ไม่ได้กลับหรอกค่ะ” และว่า ต้องเรียนว่าวันนี้ทุกท่านก็เห็นว่าการแก้รัฐธรรมนูญไม่ได้บอกว่าจะเป็นการทำให้ใครคนใดคนหนึ่งกลับมา การแก้รัฐธรรมนูญตอนนี้ให้มีการตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) ขึ้นมาเท่านั้น ซึ่งวันนี้เราเองอาจมองข้ามไปมากและเร็วเกินไป ซึ่งบางครั้งต้องดูว่าขณะนี้การแก้ภายใต้มารตรา 291 เพียงมาตราเดียวเพื่อให้มีกระบวนการสสร. เราควรจะถกกันมากกว่าว่าสสร.ควรจะมาจากตัวแทนภาคไหน อย่างไร เพื่อให้แน่ใจว่าได้มาจากเสียงประชาชนที่แท้จริง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์