ปูยังไม่รู้เรื่องแผนบันได 9 ขั้น ล้มรัฐบาล

ปูยังไม่รู้เรื่องแผนบันได 9 ขั้น ล้มรัฐบาล

วันที่ 19 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ

ให้สัมภาษณ์ถึงการเคลื่อนไหวก่อเหตุความไม่สงบในขณะนี้เกี่ยวข้องกับขบวนการจ้องล้มรัฐบาลที่มีแผนบันได 9 ขั้นด้วยหรือไม่ ว่า ยังไม่ขนาดนั้นและยังไม่ไปถึงขั้นนั้น เมื่อถามว่าแล้วทำไมพรรคเพื่อไทยจึงออกมาพูดถึงขบวนการจ้องล้มรัฐบาลในขณะนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เอาเป็นว่ารัฐบาลขอทำหน้าที่ของเราต่อให้ดีที่สุดในการดูแลความเป็นอยู่ของประชาชนดีกว่า และตนยังไม่ทราบเรื่องเกี่ยวกับแผนบันได 9 ขั้นที่มีการเปิดเผยออกมาในขณะนี้


 เมื่อถามว่าคิดว่ามีขบวนการจ้องล้มรัฐบาลอยู่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า วันนี้เราอยากขอความร่วมมือ
 
เพราะประเทศบอบช้ำมามากแล้ววันนี้ประชาชนเองก็เพิ่งหายเศร้าจากเรื่องของน้ำท่วม อยากขอให้ช่วยกันในการฟื้นความมั่นใจของคนไทยและอยากให้มองไปข้างหน้าและช่วยกันทำให้ประเทศอยู่ในความสงบ แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจดีกว่าอย่าเพิ่งเล่นการเมืองกันเลย


 เมื่อถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่าช่วงเวลาที่บริหารประเทศมานั้นจะไม่มีใครสามารถล้มรัฐบาลได้

นายกฯ กล่าวว่า คงไม่สามารถพูดคำนี้ได้ แต่ตราบใดที่เรายังดำเนินนโยบายตามระบอบประชาธิปไตยก็เชื่อมั่นว่ากลไกของระบอบประชาธิปไตยที่มาจากภาคประชาชนจะเป็นผู้ที่ตัดสิน รัฐบาลเองก็ต้องพยายามทำหน้าที่ของเราในการดูแลความทุกข์สุข เศรษฐกิจและปัญหาต่างๆ ของประเทศในภาพรวม เมื่อถามว่าหวั่นไหวกับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นหรือไม่ นายกฯ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่หวั่นไหวตนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดอย่างเต็มที่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์