ปูปัดรู้เห็นแม้วโผล่ช่อง11

'นายกฯ' ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง 'แม้ว' โผล่ช่อง11 โยนกรมประชาสัมพันธ์ตรวจสอบ รับคุย 'ทักษิณ' ปมแก้ รธน. เปรยเล็งทำประชามติก่อน

ปูปัดรู้เห็นแม้วโผล่ช่อง11


                11 ธ.ค.55 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่สถานีวิทยุโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์ ช่อง 11 หรือ เอ็นบีที ถ่ายทอดสดการแข่งขันศึกมวยไทยวอริเออร์ส เทิดไท้องค์ราชัน จากมาเก๊าฟิชเชอร์แมนวอล์ก เขตบริหารพิเศษมาเก๊า สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานกล่าวเปิดการแข่งขันว่า ทั้งหมดเป็นเรื่องของกรมประชาสัมพันธ์ ซึ่งตามหลักไม่สามารถเข้าไปยุ่งเกี่ยวได้ อย่างไรก็ตามต้องให้กรมประชาสัมพันธ์ไปดูว่ามีเนื้อหาอย่างไร และมีส่วนที่กระทบต่อความมั่นคงอย่างไร

             ผู้สื่อข่าวถามว่าช่อง 11 ถือเป็นสถานีโทรทัศน์ของรัฐฯ การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกมาลักษณะนี้รัฐบาลจะรับผิดชอบอย่างไร น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า จริงๆ แล้วตนเพิ่งทราบ เพราะไม่ได้ติดตามข่าว
ทั้งนี้ยังไม่เห็นเนื้อหาที่มีส่วนต่อภาครัฐ หรือความมั่นคงเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยตามหลักแล้วในเนื้อหาต่างๆ ของช่อง 11 เป็นหน้าที่ของผู้จัดรายการ และการถ่ายทอดสดนั้นเป็นเรื่องของกีฬา ก็ต้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบเมื่อถามว่าทั้งหมดนายกฯไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใช่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “ไม่ได้มีค่ะ ทั้งหมดเป็นเรื่องของผู้จัด”


            ถามว่ารู้สึกอย่างไรกับสิ่งที่เกิดขึ้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ต้องเรียนถามว่าประเด็นที่เป็นห่วงนั้นมีประเด็นใดบ้าง เพราะเท่าที่ทราบก็เป็นเรื่องของการแข่งขันกีฬา และการพูดจาก็ไม่ได้กระทบต่ออะไร เป็นเรื่องของกีฬา อะไรที่เป็นเรื่องของกีฬาไม่ว่าใครและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับความมั่นคงของประเทศก็คงต้องทำได้ อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวต้องให้ฝ่ายรายการผู้ที่ได้พิจารณา ตนคงไม่สามารถก้าวก่ายได้ทุกเรื่อง
เมื่อถามว่าหลังจากมีเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นได้มีโอกาสพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “จริงๆ แล้ว เพิ่งทราบหลังจากรายการจบแล้ว เพราะพอดีดิฉันเองไม่ได้ติดตาม”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์