ปูปัดยงยุทธนั่งประธานสภา


"ยิ่งลักษณ์" ปัด "ยงยุทธ" นั่งประธานสภา ระบุคนนั่ง มท.1 ต้องเป็นกลาง รับมีคนนอกใน ครม.แน่นอน

เมื่อวันนี้ (31 ก.ค.) ที่คริสตัลปาร์ค น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ว่าที่นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง ตำแหน่งประธานสภาฯ ที่มี ส.ส.บางกลุ่มสนับสนุน นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ เพราะเห็นว่าเป็นคนประนีประนอม ว่า ตนรับฟังข้อคิดเห็นทุกคน แต่ต้องหารือกันในช่วงเช้าวันที่ 1 ส.ค.นี้ เพราะคุณสมบัติที่อยากได้คือ ผู้ที่สามารถเข้าใจงานสภา เพราะบางครั้งต้องเข้าใจในกฎระเบียบข้อบังคับของสภาอย่างดี และตัวเลือกประธานสภาฯ ยังอยู่ที่ 3 คน ตามที่เป็นข่าว โดยจะใช้หลักเกณฑ์พิจารณาอย่างรอบคอบ และเชื่อว่าด้วยเหตุผลต่าง ๆ ส.ส.ทุกคน และประชาชนจะเข้าใจ ส่วน รมว.มหาดไทย จะต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ความเข้าใจ ประนีประนอม ดังนั้น การจะพิจารณาผู้มาดำรงตำแหน่ง จะต้องยึดหลักความเข้าใจพื้นฐาน เพราะจะต้องทำงานกับหน่วยงานราชการต่าง ๆ อีกทั้ง กระทรวงมหาดไทยถือเป็นกระทรวงใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับผู้อื่นมาก จึงต้องเป็นกลาง และสามารถทำงานเข้ากับผู้อื่นได้

ต่อข้อถามว่า การตั้งรัฐมนตรีคนนอก เพื่อแก้ข้อครหา ครม.ยี้ใช่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงขนาดนั้น แต่คนนอกมีแน่นอน และคงจะนำคนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเข้ามาพิจารณาร่วมกับคนใน แต่จะต้องดูคนในด้วย เพราะมีหลายคนมีความรู้ตรงกับงาน

ส่วนกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.จะรับรองความเป็น ส.ส.ให้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ในวันที่ 1 ส.ค.นี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจน และให้รอผลเป็นทางการจะดีกว่า เพราะหากพูดไปเกรงว่าจะไม่ตรง แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อมั่นในการชี้แจงต่อ กกต.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์