ปูปัดตอบไม่จัดการพี่ชายระหว่างไปสหรัฐฯ

ปูปัดตอบไม่จัดการพี่ชายระหว่างไปสหรัฐฯ

วันนี้ ( 21 ส.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ( ครม.) ถึงกรณีที่กลุ่มกรีนยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้เอาผิดกับนายกรัฐมนตรี ตามมาตรา 157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ไม่ดำเนินการจับกุม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในระหว่างเดินทางไปสหรัฐอเมริกา ว่า ทุกอย่างต้องขอให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย 

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีได้สั่งการอะไรหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นิ่ง และไม่ตอบคำถามใด ๆ นายกรัฐมนตรี

ยังกล่าวถึงการเตรียมแถลงผลงานครบ 1 ปีของรัฐบาลว่า กำลังดูอยู่ เพราะตามขั้นตอนกฎหมาย และข้อบังคับสภาฯ ต้องรวบรวมข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งวันนี้ทางสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) กำลังรวบรวมอยู่ หลังจากที่ได้ข้อมูลแล้วก็จะรีบนำเสนอต่อสภาต่อไป ส่วนที่มีข่าวว่ารัฐบาลจะแถลงผลงานให้สื่อมวลชนได้ทราบก่อนในวันที่ 25-26 ส.ค.นี้นั้น ไม่ใช่การแถลงผลงานรัฐบาลครบ 1 ปี  เรื่องนี้อาจเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน คงเป็นการแถลงให้ประชาชนได้ทราบถึงความคืบหน้าในนโยบายที่เกี่ยวกับการหาแหล่งเงินทุนและกองทุนต่าง ๆ ที่รัฐบาลได้ออกเป็นโยบายไปแล้วหลายเรื่อง  เพื่อให้ประชาชนได้ใช้สิทธิของตัวเองอย่างเต็มที่ และตรงกับวัตถุประสงค์ที่ต้องการ
 

เมื่อถามว่าการแถลงผลงานครบ 1 ปีจะทำได้ทันสิ้นเดือน ส.ค.นี้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กำลังดูอยู่ อย่างไรก็ตามความจริงรัฐบาลก็ได้มีการชี้แจงเป็นระยะ ๆ อยู่แล้ว ซึ่งถ้ามีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์