ปูปัดตอบแม้วให้อภัยศัตรูทุกคน


“ยิ่งลักษณ์” มั่นใจ "กกต." ให้ความเป็นธรรม หลังถูกจับแขวน เชื่อจะได้รับความยุติธรรม ปัดตอบ “ทักษิณ” ให้อภัยศัตรูทุกคน
 
ระบุยินดีทำทุกสิ่งให้เกิดการปรองดอง เตรียมฟื้นฟูความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ หลังขึ้นเป็นรัฐบาล แนะ "รมว.กต." ต้องคุยได้ทุกประเทศ มีความชำนาญ

  เวลา 09.00 น. วันที่ 19 ก.ค. 54  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  ว่าที่นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการรับรองสถานะภาพการเป็น ส.ส. ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า  ตนมีความมั่นใจว่าจะได้รับความเป็นธรรมจาก กกต. ซึ่งคงต้องรอดูผลการรับรองเสียก่อน  แต่เชื่อมั่นว่าจะได้รับความยุติธรรม  ส่วนตัวไม่รู้สึกกดดันอะไร  เนื่องจากสิ่งที่ทำไปในช่วงที่หาเสียงเลือกตั้งนั้นไม่มีประเด็นอะไร  อย่างไรก็ตามตนยังไม่ได้รับการติดต่อจาก กกต. เพื่อเข้าไปให้คำชี้แจง  ซึ่งคิดว่า กกต. คงมีข้อมูลครบถ้วนอยู่แล้ว

เมื่อถามว่ากรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุในรายการตอบโจทย์  ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ว่า พร้อมที่จะให้อภัยศัตรูทุกคน  หากติดต่อมาร่วมรับประทานอาหารด้วยกันที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอารับเอมิเรท ว่า ขณะนี้ยังตอบอะไรไม่ได้ เพราะยังไม่ได้รับรองการเป็น ส.ส.จาก กกต.  ส่วนนโยบายเรื่องความปรองดองนั้น  ตนยินดีทำทุกสิ่งที่ทำให้เกิดความปรองดอง เพื่อให้เกิดการพูดคุยกันมากขึ้น  ซึ่งเรื่องนี้เป็นวัตถุประสงค์ของพรรคเพื่อไทยตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

         
“ วันนี้ยังไม่ได้รับรองการเป็น ส.ส. จาก กกต. แต่คงต้องศึกษารายระเอียดโดยเฉพาะคำพิพากษาของศาล ในฐานะที่เราเป็นคนไทย ก็ต้องทำหน้าที่ปกป้องอธิปไตยของไทยอยู่แล้ว  ควบคู่กับการฟื้นฟูความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน  เพื่อให้การค้าขายตามแนวชายแดนดำเนินไปได้ด้วยดี ” น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

         
เมื่อถามว่าสำหรับการคัดเลือกบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ ต้องมองเป็นพิเศษหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า คงต้องรอผลการรับรองการเป็น ส.ส.จาก กกต. เสียก่อน ส่วนคุณสมบัติคนที่จะมาดำรงตำแหน่งนั้น จะต้องมีความสามารถ มีความชำนาญ และมีความสัมพันธ์ระหว่างประเทศที่ดี และสามารถมีการพูดคุยได้ทุกประเทศอีกด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์