ปูปลื้มเป็นไอดอลของเยาวชนอินเดีย

ปูปลื้มเป็นไอดอลของเยาวชนอินเดีย

วันนี้ ( 25 ม.ค.)เมื่อเวลา 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น สาธารณรัฐอินเดีย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ถึงผลการพบกับประธานาธิบดีสาธารณรัฐอินเดียและนักธุรกิจไทยในอินเดีย นางประติภา ปาทิล ประธานาธิบดีอินเดีย มีนโยบายลดความเหลื่อมล้ำด้านความยากจน ลดช่องว่างทางรายได้ อีกทั้งยังได้ตั้งกองทุนผู้หญิง ซึ่งคล้ายกับนโยบายของรัฐบาลไทยที่จัดตั้งกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ลดการกดขี่ข่มเหงสตรี แม่และเด็ก ฝึกทักษะสตรี เพราะสตรีมีจุดเด่นที่มีความละเอียด โดยจากสถิติสตรีจะมีเงินออมมาก ดังนั้นจะช่วยส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจได้ในทางหนึ่ง นอกจากนี้ ประธานาธิบดีอินเดียยังได้ชื่นชมนายกรัฐมนตรีในฐานะตัวแทนผู้นำคนรุ่นใหม่ที่เป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนอินเดียที่เป็นประชากรส่วนใหญ่ ร้อยละ 70 ของอินเดีย จากการที่จะได้เข้าร่วมพิธีสถาปนาวันชาติของสาธารณรัฐอินเดียในปีนี้

ซึ่งนายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณรัฐบาลอินเดียที่ได้เชิญมาร่วมงานพิธีวันสถาปนารัฐ ซึ่งถือเป็นวันเริ่มต้นของประชาธิปไตยในอินเดีย ในแต่ละปี อินเดียได้เชิญผู้นำประเทศเพียง 1 ประเทศเท่านั้น ซึ่งการที่อินเดียเลือกไทยถือเป็นการแสดงเจตนารมณ์ที่อยากจะให้ประเทศไทยเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์อย่างแท้จริง

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ภาพรวมนักธุรกิจอินเดียยังมั่นใจที่จะลงทุนต่อในประเทศไทย และขยายฐานการผลิต
 
โดยเฉพาะอย่างยิ่งไทยอยู่ในจุดได้เปรียบในบรรดาประเทศในภูมิภาคอาเซียน ที่จะใช้ไทยเป็นจุดเชื่อมต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียน ซึ่งธุรกิจไทยที่ไปลงทุนในอินเดีย ส่วนใหญ่จะมีปัญหาด้านภาษีศุลกากร ระยะเวลาการออกวีซ่า ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะรับข้อเสนอรวมทั้งปัญหาเพื่อไปหารือ และทางรัฐบาลจะตั้งตัวกลางให้เกิดการลงทุนที่เชื่อมโยงและเป็นประโยชน์สำหรับทั้งสองประเทศ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์