“ปู”นิ่งกรณีเด้งอธิบดีกรมคุก


นายกฯปัดตอบเด้งอธิบดีกรมคุก หวังเอาคนมาทำเรื่องฎีกาช่วย “ทักษิณ”

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 13 ก.ย. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.ให้ความเห็นชอบแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการในส่วนของกระทรวงยุติธรรม ในระดับอธิบดีนิดหน่อย

เมื่อถามว่ามีการวิจารณ์การย้ายอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เพื่อให้มาเตรียมการทำเรื่องการถวายฎีกาเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม โดยกล่าวเพียงว่า เดี๋ยวรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องจะเป็นผู้ชี้แจงเอง

ทางด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงข่าวการโยกย้ายข้าราชการโดยเฉพาะการโยกย้ายพ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันตชัย มาเป็นอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ว่าการปรับเปลี่ยนที่เกิดขึ้นยังไม่ทราบว่าจะเป็นอย่างไร แต่ตำแหน่งนี้จะมีความสำคัญเกี่ยวกับการทำความเห็นการได้รับพระราชทานอภัยโทษ และคงไม่ช่วยให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะบริหารงานเพื่อประโยชน์ส่วนรวม เรื่องดังกล่าวเป็นการวนกลับมาที่เดิม คือเรื่องของ พ.ต.ท.ทักษิณและพวกพ้อง

ทั้งนี้แต่ละวันรัฐบาลมักจะให้สัมภาษณ์และเคลื่อนขบวนในเรื่องที่เกี่ยวกับปัญหาของพ.ต.ท.ทักษิณ กับเรื่องการบังคับใช้กฎหมายทั้งสิ้น ซึ่งไม่เป็นผลดี แทนที่จะมุ่งแก้ปัญหาประชาชน เหมือนกับว่าทุกสิ่งทุกอย่างทั้งกลไกราชการ การบริหารงานบุคคลจะต้องไปรับใช้สิ่งเหล่านี้ซึ่งไม่เหมาะสม




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์