ปู”ถือฤกษ์เลข“9”ดีใจ-ภูมิใจนั่งเก้าอี้นายกฯตัวเดียวกับ“แม้ว”

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 15 ส.ค.
 
โดยในเวลา 09.19 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์นั่งรถตู้โฟล์กสวาเกนสีดำ ป้ายแดง เลขทะเบียน ว 1662 เข้ามายังตึกไทยคู่ฟ้า โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ที่ใส่ชุดสูทสีเทา-กระโปรงสีดำ ได้ก้าวเท้าซ้ายลงจากรถ ก่อนจะก้าวเท้าขวา ซ้าย และขวา ขึ้นไปยังตึกไทยคู่ฟ้า


เวลา 09.29 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์เดินทางไปสักการะบวงสรวงพระภูมิเจ้าที่ ศาลตาและศาลยาย ที่เจ้าตัวให้คนนำอาหารคาวหวานและผลไม้ที่หามาเองมาจัดเตรียมไว้แต่เช้า จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์เดินโบกมือทักทายและโปรยยิ้มให้กับสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ก่อนหยุดยืนให้ถ่ายรูปบริเวณบันไดทางขึ้นไปสู่ห้องทำงานชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ท้ายสุดเวลา 09.39 น. นายกฯหญิงก็เข้าสักการะท้าวมหาพรหมเป็นจุดสุดท้าย


ต่อมาเวลา 10.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ให้สัมภาษณ์อย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกหน้าประตูตึกไทยคู่ฟ้าว่า
 
รู้สึกสบายใจที่ได้เคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไม่ได้ดูฤกษ์อะไรมาก แค่คิดว่าวันนี้เป็นวันดี และถือว่าหลังเก้าโมงน่าจะเป็นสิริมงคลกับตัวเอง เป็นขวัญกำลังให้เราได้ทำงานอย่างเต็มที่


ถามว่ารู้สึกอย่างไรที่ได้นั่งเก้าอี้นายกฯตัวเดียวกับที่พี่ชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เคยนั่งมาก่อน

น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า รู้สึกว่าเป็นภารกิจที่ทรงเกียรติ ทั้งภูมิใจและดีใจที่เราได้รับความไว้วางในใจจากประชาชนให้เข้ามางาน ดังนั้นจะเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่Ž


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์