ปูถึงไทยเก็บตัวเงียบเตรียมสู้คดี

ปูถึงไทยเก็บตัวเงียบเตรียมสู้คดี

"สิงห์ทอง" เผย "ปู"ถึงไทยแล้วเก็บตัวเงียบ เตรียมสู้คดีถอดถอน พร้อมขู่"สนช."เดินหน้าถอดถอนเจอกฎหมายเล่นงานแน่ เหตุรธน. 50 จบแล้ว แนะ "บิ๊กตู่ " อย่าปิดหู ปิดตาปชช.เรื่อง "แม้ว"

วันที่ 3 พ.ย.นายสิงห์ทอง บัวชุม ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย และหนึ่งในคณะทำงานนส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
 
ให้สัมภาษณ์ ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางกลับถึงเมืองไทยแล้ว ขณะนี้พักผ่อนภายในบ้านพัก ไม่อยากออกไปปรากฎตัว เนื่องจากที่ผ่านมากระแสโซเชียลมีเดียโจมตีน.ส.ยิ่งลักษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ช่วงเดินทางไปพักผ่อนสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่มีข้าราชการและพี่น้องชาวจีนเดินทางมาให้การต้อนรับ และถ่ายรูปจำนวนมาก จึงอาจเกิดการเปรียบเทียบระหว่างการเดินทางไปยังต่างประเทศของผู้นำประเทศทั้งสองได้  จึงขอเก็บตัวเงียบ เพื่อเตรียมตัวต่อสู้คดีที่ที่ประชุม สนช.นัดประชุมพิจารณาถอดถอนออกจากตำแหน่ง

อย่างไรก็ตามเร็ว ๆ นี้ทีมทนาย น.ส.ยิ่งลักษณ์จะเดินทางไปยื่นหนังสือถึงประธานสนช. คัดค้านการถอดถอนน.ส.ยิ่งลักษณ์

 เพราะเมื่อรัฐธรรมนูญ 2550 สิ้นสุดลง รัฐธรรมนูญชั่วคราวไม่ได้กำหนดไว้ให้ดำเนินการ สนช.ก็ไม่มีอำนาจ
ดังนั้นสนช.ไม่ควรดำเนินการตามคำเรียกร้องของพรรคประชาธิปัตย์ กลุ่ม 40 ส.ว.ที่อยากให้มีการถอดถอน หากสนช.ฝืนลงมติดำเนินการถอดถอน คงจะมีการใช้ช่องทางทางกฎหมายดำเนินการต่อไป    





นายสิงห์ทอง ยังกล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ ขอให้ลดการนำเสนอข่าวพ.ต.ท.ทักษิณว่า เรื่องนี้ เป็นเรื่องของความศรัทธา ความรัก ที่มีต่อพ.ต.ท.ทักษิณและน.ส.ยิ่งลักษณ์ การได้รับการยกย่องและได้รับการต้อนรับ เป็นเรื่องของความศรัทธาเชื่อมั่นในตัวบุคคล พล.อ.ประยุทธ์ ควรยอมรับสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐาน ไม่ปิดหู ปิดตา ปิดปากประชาชน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์