“ปู”ติวเข้มผู้ว่าวางงบปี 57เฟ้นจุดเด่นขาย

“นายกฯปู” ติวเข้มผู้ว่า วางงบปี 57 เฟ้นหาจุดเด่นเป็นจุดขายดึงนักท่องเที่ยว

“ปู”ติวเข้มผู้ว่าวางงบปี 57เฟ้นจุดเด่นขาย


               ที่โรงแรมเซนทาราแกรนต์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อทบทวนแผนพัฒนาจังหวัดและแผนพัฒนากลุ่มจังหวัด 4 ปี (พ.ศ.2557-2560) โดยมีรัฐมนตรีที่เป็นคณะกรรมการนโยบายการบริหารงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ (ก.จ.น.) เข้าร่วม อาทิ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมผวจ.ทุกจังหวัดที่ได้แบ่งเป็นโซนพื้นที่ ทั้ง 18 กลุ่มเข้าร่วม


           น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ทุกจังหวัดต้องกลับไปดูว่าจังหวัดตนมีรายได้หลักจากสิ่งใด แล้วสามารถที่จะโยงรายได้หลักไปยังจังหวัดใกล้เคยได้อย่างไรบ้าง และตนไม่อยากให้การจังสรรงบประมาณไปลงยังจังหวัดที่เป็นศูนย์กลางของกลุ่มเพียงจังหวัดเดียว อยากให้มีการกระจายไปยังจังหวัดต่างๆที่ใกล้เคียงด้วย ไม่อยากให้แต่ละจังหวัดแข่งขันหรือแย่งตลาดกันเอง


          หากพื้นใดเป็นพื้นที่ท้องเที่ยวก็ต้องหาสิ่งที่เป็นจุดเด่นออกมาหลายๆจุด และไม่ใช่เพียงจังหวัดเดียว ต้องหาจุดเด่นของจังหวัดใกล้เคียงด้วยว่ามีอะไรที่เป็นสถานที่ท้องเที่ยวได้ เพราะเวลานักท่องเที่ยวมาจะได้เที่ยวในหลายๆจังหวัด และต้องมองดูที่กลุ่มนักท้องเที่ยวด้วยว่าเป็นกลุ่มใด เป็นกลุ่มคนไทยหรือต่างชาติ เพื่อจะได้พัฒนาการท้องเที่ยวให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย


          นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายผวจ.ทั้งหมด กำหนดยุทธศาสตร์ของแต่ละจังหวัดขึ้นมา และยุทธศาสตร์ร่วมของกลุ่มจังหวัด และให้เสนอแบบร้างภายหลังการประชุมเสร็จสิ้น โดยการประชุมของแต่ละกลุ่มจังหวัดจะมีหน่วยงานจากส่วนกลางให้คำแนะนำซึ่งประกอบด้วย กระทรวงมหาดไทย,สำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง, สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สภาพัฒ) และ สำนักงานคณะกรรมพัฒนาระบบราชการ คอยให้คำแนะนำอย่างไกล้ชิด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์