ปูดเจ๊ “ด” ปล้นเงินชาวนากว่า 1.3 แสนล้าน

ปูดเจ๊ “ด” ปล้นเงินชาวนากว่า 1.3 แสนล้าน

“มัลลิกา” ปูด เจ๊ “ด” ปล้นเงินชาวนากว่า 1.3 แสนล้าน ปลุกเกษตรกรทวงถามเงินหายไปไหน เหน็บ “เต้น” เป็นใจให้โจรบอกล่วงหน้าจะไปจับ 29 มิ.ย.

วันนี้  (25 มิ.ย.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า อยากเรียกร้องให้รัฐบาลให้ตรวจสอบขบวนการเจ๊ “ด” ที่ปล้นเงินชาวนาไป ถึง 1.3 แสนล้านบาท เพราะเงินถึงมือชาวนาเพียง 1.2 แสนล้านบาท อยากให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบว่า เจ๊ “ด” คือใคร และการออกมาชุมนุมเรียกร้องของกลุ่มชาวนา ที่ทำเนียบรัฐบาลในวันนี้ ตนอยากให้ ชาวนากลุ่มนี้ไปที่หน้าบ้าน เจ๊ “ด.” ด้วย แต่ถ้าไม่รู้จัก ให้ไปถามนายกฯ ว่า บ้าน เจ๊ “ด” อยู่ที่ไหน เพราะมีชื่ออยู่ทั้งในและนอกสภา ดังกระฉ่อนไปทั่ววงการ เพื่อทวงถามเงินที่ถูกงาบไป ว่า เงินหายไปอยู่กระเป๋าใครไหน ถูกนำไปฟอกที่ประเทศใด เพื่อเอาเงินจำนวนดังกล่าวมาคืนแก่เกษตรกร
 

น.ส.มัลลิกา กล่าวอีกว่า สถานการณ์ขณะนี้ตามโกดังเก็บข้าวกำลังคล้ายกับการทุจริตโครงการลำไยอบแห้ง ที่เจอสต็อกลม ผุดออกมาเรื่อยๆ

และการที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ประกาศจะลงพื้นที่ตรวจสอบโกดัง ในวันที่ 29 มิ.ย. นั้น เป็น เหมือนเป็นการบอกโจรให้เตรียมตัวล่วงหน้าว่า จะไปจับแล้ว เพื่อให้เตรียมทางหนี จึงน่าสงสัยเพราะหากมีพวกทำผิดจริง จะกลายเป็นรัฐบาลเป็นใจกับโจรหรือไม่ ซึ่งการแก้ปัญหาครั้งนี้ รัฐบาลควรตั้งสติ ยอมรับความจริง ไม่ใช่ปรับครม.หนี เพราะหากปรับนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ออก แต่ก็ยังมีร่างทรงอยู่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์