ปูดอีกตั้งผู้ก่อการร้ายเป็นที่ปรึกษา



“วัชระ” ปูดอีก รองประธานสภาฯ ตั้งผู้ก่อการร้าย-ร่วมชุมนุมเสื้อแดงเป็นที่ปรึกษา จี้แสดงความรับผิดชอบ-คืนเงินสภาฯ


วันนี้ (14 ต.ค.) ที่รัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.กรุงเทพฯ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมืองการสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า จากที่ตนได้แถลงกรณี นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. ในฐานะกรรมาธิการการพัฒนาการเมืองฯ นำ นายอารี ไกรนารา หัวหน้าการ์ด นปช. มาเป็นนักวิชาการประจำคณะกรรมาธิการนั้น ในการประชุมคณะกรรมาธิการวันนี้ นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัน ประธานคณะกรรมาธิการฯ ได้แจ้งว่า ในปีงบประมาณปีนี้ นายจตุพร ไม่ได้นำชื่อนายอารี มาเป็นเป็นนักวิการประจำคณะอีก ดังนั้น ขอให้ยุติเรื่องนี้กันได้แล้ว
 
นายวัชระ กล่าวต่อว่า ตนได้ทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่า พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภา คนที่ 2 ได้แต่งตั้ง นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท ผู้ที่เคยขึ้นเวทีเสื้อแดง และเป็นผู้ต้องหาก่อการร้ายขณะนี้ มาเป็นคณะทำงานทางการเมือง ในตำแหน่งที่ปรึกษา โดยได้รับเงินค่าตอบแทนเดือนละ 1 หมื่นบาท ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.2551 จนถึงปัจจุบัน ถือว่า พ.อ.อภิวันท์ มีส่วนสนับสนุนผู้ก่อความไม่สงบให้ได้รับเงินเดือน ซึ่งเป็นภาษีของประชาชนมาเป็นเวลากว่า 2 ปีแล้ว จึงอยากให้ พ.อ.อภิวันท์ ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการพิจารณาตัวเองว่ากระทำเหมาะสมหรือไม่ โดยเฉพาะแต่งตั้งคนที่มีความคิดรุนแรงทางการเมือง และให้คืนเงินให้กับสภาฯ เพราะถ้า พ.อ.อภิวันท์ จ่ายเงินส่วนตัว ตนจะไม่ว่าอะไร แต่เป็นภาษีของประชาชน ทั้งนี้ อยากให้ พ.อ.อภิวันท์ แยกแยะบทบาทของตัวเองให้ชัดเจน โดยเฉพาะบทบาททางการเมือง และการก่อจลาจล และการก่อการร้าย ไม่เช่นนั้น สภาฯ จะกลายเป็นกับระเบิด และเป็นที่ที่ซ่องสุมอาวุธ

เมื่อถามว่า จะเป็น 2 มาตรฐาน หรือไม่ เพราะรัฐบาลเองก็ตั้ง นายกษิต ภิรมย์ ที่เคยเข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ มาเป็น รมว.ต่างประเทศ เช่นกัน นายวัชระ กล่าวว่า ไม่เหมือนกัน เพราะนายกษิต ไปร่วมต่อสู้กับกลุ่มพันธมิตรฯ ในฐานะนักวิชาการ และไม่ได้เผาบ้านเผาเมืองเหมือนกลุ่มเสื้อแดง และไม่ได้ปิดสนามบิน เพราะคนที่ปิดสนามบินคือน้องเขย นายวีระ มุกสิกพงษ์ แกนนำ นปช.

เมื่อถามย้ำว่า แต่นายวิภูแถลง เป็นแค่ผู้ต้องหา ศาลยังไม่ตัดสิน นายวัชระ กล่าวว่า แม้ว่าศาลยังไม่ตัดสิน แต่สังคมก็ได้พิพากษาไปแล้วว่าเป็นผู้ก่อการร้าย ซึ่งข่มขู่จะใช้ความรุนแรงตลอดเวลา โดยเฉพาะคน กทม.จะถูกบีบ และทำให้หวาดกลัว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์