ปูดอดกินหูฉลามบ้าน เจ๊แดงหลังศาลให้ประกันตัว

ปูดอดกินหูฉลามบ้าน เจ๊แดงหลังศาลให้ประกันตัว

"ปู"ดอดกินหูฉลาม-เป็ดปักกิ่ง บ้าน "เจ๊แดง" หลังศาลให้ประกันตัวคดีจำนำข้าว แกนนำ พท.-อดีต ส.ส.ร่วมโต๊ะเกือบ 100 คน เผยรู้สึกตกใจ หลังเลขาศาลฯ แจ้งวงเงินประกันตัว 5 ล้านที่เตรียมไว้ไม่พอ รีบหาเงินโอนเข้าบัญชีก่อนได้ประกันตัว เสียเวลาเกือบ ชม.

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการเข้ารับฟังการพิจารณาคดีนัดแรก ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

 ในความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ตามประมวลอาญามาตรา 157 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พ.ศ. 2542 มาตรา 123/1 (ทุจริตจำนำข้าว) ที่ละเลยไม่ระงับยับยั้งโครงการรับจำนำข้าวสร้างความเสียหายกว่า 5 แสนล้านบาท น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปยังหมู่บ้านเบฟเวอร์รี่ฮิลล์ ซึ่งเป็นบ้านพักของนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ พี่สาว เพื่อรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกับบรรดาอดีตรัฐมนตรี อดีต ส.ส. แกนนำ และสมาชิกพรรคเพื่อไทย เกือบ 100 คน โดยส่วนใหญ่ตามมาจากศาลฎีกาฯ ขณะที่อีกส่วนหนึ่งเดินทางมารออยู่ก่อนแล้ว ทั้งนี้นางเยาวภา ได้จัดโต๊ะจีนไว้กว่า 10 โต๊ะ เมนูพิเศษเป็นหูฉลาม เป็ดปักกิ่ง พร้อมจัดซุ้มอาหารสำหรับผู้ติดตามด้วย โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจ

 และระบุว่า ตอนอยู่ในห้องพิจารณาคดี หันหลังมาเจอทุกคนแล้วรู้สึกอุ่นใจ วันนี้อดีต ส.ส.หญิง มากันเต็ม ขอบคุณมาก

 นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวติดตลกด้วยว่า "หลังจากนี้ต้องเลี้ยงข้าวปูด้วยนะ เพราะจ่ายเงินประกันตัวไป 30 ล้านบาทแล้ว" ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ก่อนที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และทีมทนาย จะเดินทางมายังศาลฎีกาฯ ในช่วงเช้า ได้เตรียมหลักทรัพย์ไว้ประกันตัวจำนวน 5 ล้านบาท เนื่องจากหารือและประเมินแล้วว่าคดีลักษณะนี้ที่เป็นความผิดตามมาตรา 157 มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี การประกันตัวไม่น่าจะใช้เงินมากนัก ซึ่งหลายคดีก่อนหน้านี้ก็ใช้ประมาณนี้ แต่เมื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในฐานะจำเลย เข้าไปนั่งให้ห้องพิจารณาคดี ระหว่างที่กำลังรอองค์คณะอยู่นั้น ปรากฎว่าเลขาฯ ศาล ได้เดินมาแจ้งว่า หลักทรัพย์ที่เตรียมมาจำนวน 5 ล้านบาทไม่เพียงพอ ขอเพิ่มเป็น 30 ล้านบาท ทำให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และทีมทนาย รู้สึกตกใจต่อจำนวนตัวเลขดังกล่าว แต่ก็ไม่ได้ท้วงติง ไม่กล้าพูดอะไร ต้องรีบดำเนินการหาเงินมาให้ครบตามจำนวนดังกล่าว

 ซึ่งเลขาฯ ศาลระบุว่า จะต้องโอนเงินมาเข้าบัญชีของศาล สาขาศูนย์ราชการให้ครบ จึงจะยอมให้เซ็นเอกสารขอประกันตัว ส่งผลให้เสียเวลาในดำเนินการโอนเงินกว่า 40 นาที.

ปูดอดกินหูฉลามบ้าน เจ๊แดงหลังศาลให้ประกันตัว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์