ปูดจิ๋วดึงไทยภูเขา16ชนเผ่าร่วมทัพแดงเข้ากรุง

 

คมชัดลึก :แกนนำแดงหวั่น "แม้ว" ใช้งานทุกกลุ่ม ส่งผลแดงรบกันเอง เหตุคุมกันไม่อยู่ ปูด "บิ๊กจิ๋ว" ดึงชาวไทยภูเขา 16 ชนเผ่า ร่วมทัพเข้ากรุง


แหล่งข่าวจากกลุ่ม นปช.เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าว ทำให้แกนนำในส่วนของกลุ่ม นปช.บางส่วนมีความกังวลว่า

หาก พ.ต.ท.ทักษิณใช้วิธีสู้แบบหลายหน้า คือ เลือกใช้ทุกกลุ่มในการเคลื่อนไหวใหญ่ทั้งใต้ดิน บนดิน อาจทำให้กลุ่มที่ต้องเคลื่อนไหวบนดิน อย่างกลุ่ม นปช.ไม่สามารถควบคุมมวลชนได้ และอาจทำให้กลุ่มเสื้อแดงเกิดความขัดแย้งในเรื่องของแนวทางการต่อสู้ หรืออาจต้องกระทบกระทั่งกันเอง เพราะแต่ละกลุ่มต้องการใช้ยุทธวิธีของกลุ่มตัวเอง เหมือนอย่างกรณีที่กลุ่มกองกำลังใต้ดิน หรือกลุ่มของเสธ.แดงต้องการต่อสู้ด้วยการเคลื่อนไหวรุนแรงและจบเร็ว แต่กลุ่ม นปช. สามเกลอต้องการใช้มวลชนจำนวนมากมากดดันรัฐบาลเรื่อยๆ


ขณะที่แหล่งข่าวจากกลุ่มฮาร์ดคอร์ของพล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า ถ้ามีการล้อมปราบครั้งนี้ ทางกลุ่มจะจำกัดพื้นที่บางส่วนให้กลายเป็นฐานที่มั่น


เพื่อให้สามารถบริหารจัดการดูแลความปลอดภัย โดยมวลชน เราไม่ให้สู้ แต่เป็นหน้าที่ของหน่วยกองกำลังไม่ทราบฝ่ายที่มีการเตรียมไว้ เช่น กลุ่มทหาร ตำรวจ นอกเครื่องแบบ ทหารพราน ซึ่งเตรียมอาวุธไว้พร้อม
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวในส่วนของพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย และอดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 5 มีนาคมนี้ พล.อ.ชวลิตและทีมงานส่วนตัวจะเดินทางไป จ.เชียงราย เพื่อไปพบกับชาวไทยภูเขา 16 ชนเผ่า โรงเรียนสหศาสตร์ อ.เมือง จ.เชียงราย เวลา 09.30 น. เป็นการประชุมระดมมวลชนชาวไทยภูเขาเผ่าต่างๆ ตามแผนยุทธศาสตร์ขยายฐานมวลชนเพื่อสร้างประชาธิปไตยของคนในชาติ โดยจะมี ส.ส.พรรคเพื่อไทย และอดีต ส.ส. รวมถึงแกนนำกลุ่มเสื้อแดงภาคเหนือไปร่วมงาน


นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย กลุ่มพล.อ.ชวลิต กล่าวว่า พล.อ.ชวลิตมีกำหนดการเดินทางไปภาคต่างๆ ตามแผนเดิม คือ การขับเคลื่อนแนวทางเพื่อฟื้นฟูประชาธิปไตย

โดยล่าสุดทราบว่า จะเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ในช่วงวันที่ 5-7 มีนาคม เพื่อไปพบกับกลุ่มชนเผ่าต่างๆ หลายเผ่า ซึ่งเป็นความตั้งใจเดิมที่ต้องรวบรวมผู้คนมาเป็นพลังในการขับเคลื่อนมวลชน และน่าจะเป็นการขยายฐานมวลชนตามแผนในการสร้างพลังเพื่อประชาธิปไตย


ด้านแหล่งข่าวจากแกนนำ นปช.เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้พล.อ.ชวลิตเดินสายไปทั้งภาคใต้ ภาคอีสาน

เพื่อพบผู้นำชุมชนท้องถิ่นตามยุทธศาสตร์ขยายฐานมวลชน เพื่อเป็นเครือข่ายให้พรรคเพื่อไทยและกลุ่มคนเสื้อแดงในการต่อสู้ ในส่วนของภารกิจที่ จ.เชียงรายนี้ จะเป็นการเช็กจำนวนมวลชนของเครือข่ายแกนนำกลุ่ม 16 ชนเผ่า ที่จะนำมาร่วมเคลื่อนไหวกับกลุ่ม นปช. โดยล่าสุดมีกลุ่มชนเผ่าที่มาร่วมลงทะเบียนกับกลุ่ม นปช.ภาคเหนือแล้วจำนวน 1.3 หมื่นคน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์