ปูดกุข่าวสร้างภาพ กท.เป็น 3 จ.ใต้



        วันนี้(26มี.ค.)  นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง เปิดเผยว่า ในวันที่27มี.ค. จะมีการนัดหมายให้ ประชาชนจำนวนมากจากทั่วประเทศมารวมตัวกันที่สะพานผ่านฟ้าฯ โดยเมื่อถึงเวลา10.00น. แกนนำจะขอฉันทามติจากผู้ชุมนุมเพื่อขับไล่รัฐบาลและปลดแอกประเทศไทยจากระบอบอำมาตยาธิปไตย ด้วยการเคลื่อนไหวด้วยวิธีการอย่างใดอย่างหนึ่ง  ทั้งนี้ยืนยันว่าจะเป็นไปโดยสงบ อหิงสา ไม่มีความรุนแรง  ซึ่งการเคลื่อนไหวครั้งนี้ ต้องถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ของชาติไทย ถึงการต่อสู้ของภาคประชาชนที่จะนำประเทศไปสู่ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบ
               
นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ขอเรียกร้องไปยังหน่วยงานความมั่นคงที่มีการปั่นข่าวสร้างกระแสว่ามีกลุ่ม ก่อความไม่สงบในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ขนอาวุธเข้ามาปะปนกับกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อสร้างสถานการณ์ เนื่องจากเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมาก จะปล่อยออกมาอย่างลอยๆ ไม่ได้ เราขอยืนยันว่าเราไม่เกี่ยวกับกลุ่มคนดังกล่าว  เชื่อว่าเป็นการจงใจปล่อยข่าวมากกว่าเนื่องจากใกล้วันชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดงแล้ว  หากเรื่องนี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีข้อมูลจริงก็ขอให้มีการนำกำลังไปตรวจค้น โดยเฉพาะที่รามคำแหง ไม่ใช่ปล่อยข่าวออกมาแต่ไม่เคยจับตัวใครได้เลย  ส่วนการใช้มาตรการอารยะขัดขืนตามแนวทางของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายรัฐมนตรี นั้น ตอนนี้คงยังไม่ดำเนินการเพราะต้องรอให้มีการเคลื่อนพลและ หารือกับแกนนำก่อนว่าจะใช้ในรูปแบบใด
               
ด้านนายจตุพร หรหมพันธุ์  แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า  ข้อมูลที่รัฐบาลปล่อยออกมาว่ากลุ่ม นศ.รามฯ PNYS ซึ่งเป็น นศ.จากสามจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้นยืนยันว่าไม่เป็นความจริง  เพราะกลุ่มPNYS ก่อตั้งในมหาวิทยาลัยมานาน  ฝ่ายความมั่นคงเองก็ตามประกบมาโดยตลอด  จึงแน่ชัดว่าเป็นการกุข่าวของรัฐบาล ซึ่งเป็นการทำลายบรรยากาศของการประชุมสมัชชาสหภาพรัฐสภาโลก ที่จะมีแขกต่างประเทศมาร่วมจำนวนมาก กลุ่มคนเสื้อแดงได้ประกาศออกมาแล้วว่าจะไม่เดินทางไปสถานที่จัดการประชุม  แต่อาจส่งตัวแทนเป็นนักวิชาการจำนวน 3คน เข้าไปยื่นหนังสือและขอเรียกร้องเท่านั้น
               
“รัฐบาลต้องการสร้างภาพกรุงเทพมหานครให้เป็นเหมือนสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งการยิงระเบิดในแต่ละครั้งไม่ใช่ฝีมือคนเสื้อแดงแน่นอน เพราะมีการระเบิดแต่ละครั้งคนเสื้อแดงไม่ได้ประโยชน์อะไรตรงกันข้ามกลับกลาย เป็นการกลบข่าวความเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง ในวันที่ 27 มี.ค.จะเป็นการประกาศปลดแอกประเทศไทยจากรัฐทหารทีมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นหุ่นเชิด” นายจตุพร กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์