ปูงอนข่าวของแพง หลบทำงานตึกไทย

ปูงอนข่าวของแพง หลบทำงานตึกไทย

เมื่อเวลา 08.40 น. วันที่ 8 พ.ค. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

เดินทางมายังรัฐสภาเพื่อเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ห้องประชุมงบประมาณชั้น 3 อาคารรัฐสภา 3 เนื่องจากนายกฯและครม.ที่เป็นส.ส. ต้องเข้าร่วมประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาการแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระ 2 ด้วย

เมื่อมาถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีสีหน้าเรียบเฉยและรีบเดินเข้าตัวอาคารรัฐสภาไป

โดยไม่ยอมให้สัมภาษณ์และทักทายผู้สื่อข่าวเหมือนปกติ รายงานข่าวระบุว่านายกฯ ไม่ค่อยพอใจการเสนอข่าวของสื่อมวลชน โดยเฉพาะการวิจารณ์กรณีนายกฯระบุของแพงเป็นเรื่องที่ประชาชน คิดไปเอง และหลังเสร็จสิ้นการประชุมครม. น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล

จากกำหนดการเดิมนายกฯ ต้องเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานและเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร

เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 รอบ 28 กรกฎาคม 2555 ในเวลา 13.00 น. ที่ตึกสันติไมตรี แต่เมื่อผู้สื่อข่าวและคณะกรรมการเดินทางไปถึงเจ้าหน้าที่แจ้งว่านายกฯ มอบให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯและรมว.มหาดไทย เป็นประธานการประชุมแทน เนื่องจากเวลา 12.50 น. นางผกาพันธุ์ สรรค์สวาสดิ์ ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีภาคใต้จะนำตัวแทน สตรีภาคใต้ 50 คน เข้าพบเพื่อแสดงความ ยินดีในโอกาสได้เป็นนายกฯหญิงคนแรกของประเทศไทย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทำเนียบฯพาตัวแทนสตรี ภาคใต้ซึ่งนั่งรออยู่ห้องสีฟ้า ตึกสันติไมตรีหลัง ในไปพบน.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ห้องรับรองสีม่วงตึกไทยคู่ฟ้าแทน

จากนั้นเวลา 14.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายและยุทธศาสตร์การเสริมสร้างภาพลักษณ์ และอัตลักษณ์ของประเทศ ที่ห้องรับรองสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้าต่ออีก ทำให้ผู้สื่อข่าว วิพากษ์วิจารณ์ถึงการย้ายสถานที่ปฏิบัติภารกิจจากตึกสันติไมตรีเป็นตึกไทยคู่ฟ้า ถือเป็นกลยุทธ์หนึ่งที่นายกฯเลี่ยงจะให้สัมภาษณ์ เนื่องจากผู้สื่อข่าวไม่สามารถขึ้นไปทำข่าวบนตึกไทยคู่ฟ้าได้หากไม่ได้รับอนุญาต

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์