ปูควงยุทธศักดิ์-ประยุทธ์–วิเชียร ลงปัตตานี น้อมนำกระแสพระราชดำรัส ดับไฟใต้

ปูควงยุทธศักดิ์-ประยุทธ์–วิเชียร ลงปัตตานี น้อมนำกระแสพระราชดำรัส ดับไฟใต้


"ปู"ควงยุทธศักดิ์-ประยุทธ์–วิเชียร ลงปัตตานี น้อมนำกระแสพระราชดำรัส ดับไฟใต้

เมื่อเวลา 06.45 น. วันที่ 29 เม.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่ขส.ทบ. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรีเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ พล.ต.ท.ธวัช บุญเฟื่อง รักษาการเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ออกเดินทางโดยเครื่องบินของกองทัพบก ไปยัง จ.ปัตตานี เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และพบปะประชาชน ผู้นำศาสนา และผู้นำท้องถิ่น

ซึ่งในโอกาสนี้นายกรัฐมนตรีจะได้รับฟังบรรยายสรุปการดำเนินการ ตามแผนยุทธศาสตร์ การรักษาความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงความคืบหน้าตามแผนยุทธศาสตร์แก้ไขปัญหาชายแดนภาคใต้ และยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนา รวมถึงความคืบหน้าในคดีสำคัญในพื้นที่ พร้อมจะมอบนโยบายและแนวทางปฏิบัติงานให้กับเจ้าหน้าที่ด้วย

นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายรัฐบาลในการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยรัฐบาลน้อมนำกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คือเข้าใจ เข้าถึง พัฒนา มาเป็นยุทธศาสตร์หลัก การลงพื้นที่วันนี้ ร่วมกับ สมช. และกองทัพ เพื่อลงไปรับฟังปัญหาจริงในพื้นที่ว่าเป็นอย่างไรและนำมาปรับนโยบายหรือยุทธศาสตร์ในการทำงาน เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายที่รัฐบาลแถลงต่อรัฐสภา

ซึ่งหลังจากได้รับฟังในพื้นที่แล้ว ก็จะนำมาปรับการทำงานเพื่อให้เกิดความเข้าใจกันมากขึ้น ระหว่างภาคปฏิบัติกับผู้ที่กำหนดนโยบาย เพราะถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุด

อย่างไรก็ตามการแก้ปัญหาภาคใต้ทุกหน่วยงานได้ติดตามสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา ขณะเดียวกันสิ่งที่ต้องเสริมลงไปในพื้นที่ภาคใต้คือการพัฒนาพื้นที่ สร้างรายได้ พัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ส่งเสริมการศึกษา คุณภาพชีวิต รวมทั้งความมั่นคงและความปลอดภัยในพื้นที่ โดยยึดสันติวิธี เป็นหลักด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์