“ปู”กำชับครม.ปฏิบัติตามคำปฏิญาณ

“นายกฯหญิง”น้อมรับพระราชดำรัส“ในหลวง” การันตี“รมว.ต่างประเทศ”มีวิสัยทัศน์ บอกงานทุกชิ้นเป็นไปตามกระบวนการ

วันนี้ (11ส.ค.)  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯที่ทรงรับสั่งให้กับครม.เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า ตนจะนำเอาพระราชดำรัสของพระองค์ท่าน มาแจกให้กับครม. เพื่อให้ทุกคนยึดเป็นแนวทางปฏิบัติ และถือเป็นสิริมงคลแก่ ครม.ด้วย ซึ่งตนอยากให้ ครม.ปฏิบัติตามที่ได้ปฏิญาณไว้กับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่สำคัญพระองค์ท่านคงอยากเห็นบ้านเมืองของเราก้าวไปสู่ความสามัคคีปรองดอง รักกัน  และนำคำว่าสยามเมืองยิ้มกลับมา

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์วิจารณ์ว่าเป็นครม.ต่างตอบแทน น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า

อยากให้ฝ่ายค้านใจเย็น ๆ หน่อย เพราะเพิ่งเริ่มตั้ง ครม.ก็อยากจะให้โอกาสรัฐมนตรีทุกคนที่ตั้งใจจะทุ่มเททำงาน จึงขอให้ดูที่ผลงานดีกว่า ส่วนตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ ที่หลายคนมองว่าจะเป็นจุดอ่อนของรัฐบาลชุดนี้นั้น  จริงๆแล้วนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล เป็นผู้มีวิสัยทัศน์ มีความสามารถหลายด้าน วันนี้เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเป็นเรื่องใหญ่ เชื่อว่านายสุรพงษ์จะดำเนินการงานด้านนี้ได้ดี

เมื่อถามว่านายสุรพงษ์เริ่มออกมาแสดงท่าทีว่าอาจจะคืนหนังสือเดินทางให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ รัฐบาลมีแนวทางในเรื่องนี้อย่างไร น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “ดิฉันอยากให้ทุกท่านทราบว่าเราทำงานให้ประเทศชาติเป็นหลักใหญ่ และขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามขบวนการดีกว่า”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์