“ปู”กราบกระดูกพ่อแม่ลั่นบริหารปท.ให้ดีที่สุด

“ยิ่งลักษณ์” ไหว้กระดูกพ่อแม่ บอกจะบริหารประเทศให้ดีที่สุด หม่ำขนมจีนน้ำเงี้ยว ชาวบ้านแห่ต้อนรับ

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 14 ส.ค.  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ได้เดินทางออกจากโรงแรมรติล้านนา ริเวอร์ไซด์ สปา รีสอร์ท เชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นที่พักของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่เดินทางมาจังหวัดเชียงใหม่ โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางออกจากโรงแรมไปที่ตลาดสันกำแพง อ.สันกำแพง โดยมี ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผวจ.เชียงใหม่ นำคณะนายอำเภอ ผู้บริหารท้องถิ่น และประชาชน กว่า 1,000 คน รอพบอยู่ที่ตลาด เมื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางมาถึง ประชาชนจะกู่ร้องตะโกนด้วยความดีใจ ก่อนที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเดินพบปะประชาชน และเข้าร้านป้าพรขนมเส้น (ขนมจีน) ซึ่งเป็นร้านเก่าแก่ในอำเภอสันกำแพง ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กินมาตั้งแต่เด็ก โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ตักขนมจีนน้ำเงี้ยวกิน 1 ชาม และมีข้าวเหนียวห่อนึ่งหน่อไม้ แกงอ่อม หน่อยัดไส้ หนังปอง น้ำพริกหนุ่ม โดยมี นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ นายวิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล นางเยาวภา วงค์สวัสดิ์ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมช.คลัง ร่วมรับประทานอาหารมื้อเช้าพร้อมกัน

หลังรับประทานอาหารเสร็จ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินเข้าไปพบปะพ่อค้า แม่ค้า ในตลาดสันกำแพง
 
โดยมีชาวบ้านนำลำไย ผลไม้ ดอกไม้ มอบให้แก่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นจำนวนมาก ภายหลังจากเดินตลาดเสร็จ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางต่อไปที่วัดโรงธรรมสามัคคี ซึ่งภายในวัดมีประชาชนชาวอำเภอสันกำแพงกว่า 2,000 คน มาให้การต้อนรับกันอย่างเนืองแน่น โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางไปกราบศพของ หลวงปู่ทองบัว หรือ พระราชพุทธิมงคล อดีตเจ้าอาวาสวัด และเป็นพระอาจารย์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยในพระวิหารมี นางจันทร์สม ชินวัตร ป้าของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และของ พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมคณาญาติตระกูลชินวัตรมาร่วมงานกันมากมาย โดยนายกฯ ได้ไหว้ญาติผู้ใหญ่ทุกคน ก่อนจะทำการไหว้พระ กราบศพหลวงปู่ และถวายผ้าบังสกุลให้แก่ พระครูจิตต ภัทราภรณ์ รักษาการณ์เจ้าอาวาสวัดโรงธรรม พระพุทธิสาระโสภณ อดีตเจ้าคณะจังหวัด ลำพูน เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน สายธรรมยุทธ ก่อนที่ พระครูจิตต ภัทราภรณ์ จะมอบพระสิงห์ 1 ขนาด 9 นิ้ว และเหรียญคชสีห์ของวัดโรงธรรมให้แก่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนจะทำพิธีกรวดน้ำ จากนั้น ได้ถ่ายรูปกับเครือญาติ ก่อนจะเดินทางไปกราบไหว้กู่ของ คุณพ่อเลิศ ชินวัตร และ คุณแม่ยินดี ชินวัตร บิดา และมารด และกราบไหว้กู่บรรพบุรุษตระกูลชินวัตรทุกคน ก่อนจะเดินทางไปสนามบินเชียงใหม่ เพื่อไปปฏิบัติภารกิจต่อที่จังหวัดอื่น
 
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยก่อนจะเดินทางกลับว่า
 
วันนี้เดินทางมาไหว้กู่บรรพบุรุษ คุณพ่อ คุณแม่ทุกคน เพื่อบอกกล่าวว่า กำลังจะบริหารประเทศ จะทำหน้าที่บริหารประเทศให้ดีที่สุด ซึ่งวันนี้หลังเสร็จภารกิจทั้งหมดก็จะมีการประชุม เพื่อแก้ไขปัญหาอุทกภัยที่เป็นปัญหาใหญ่ ส่งผลกระทบในหลาย ๆ จังหวัดขณะนี้ ซึ่งเบื้องต้น ได้สั่งการให้ รมต.ทุกคน ลงพื้นที่ แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเรียบร้อยแล้ว และเก็บเอาปัญหาแนวทางแก้ไขทุกอย่างมาประชุมกันอีกครั้ง นอกจากนี้ ยังให้ผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด ลงพื้นที่ช่วยเหลือสามารถเบิกจ่ายงบของจังหวัดได้ตลอดเวลา หากไม่เพียงพอก็ให้บอกที่ส่วนกลาง ก็จะดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ ซึ่งตอนนี้ทางรัฐบาลก็เปิดสายด่วน 1111 ให้ประชาชนทุกคนสามารถโทรศัพท์มาแจ้งปัญหาเกี่ยวกับเรื่องน้ำท่วมได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางเราก็จะประมวลผล และเร่งแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด ส่วนที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ก็มีปัญหาถนนถูกตัดขาด ทางตนก็ได้สั่งการให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขถนนให้กลับมาใช้ได้เป็นปกติโดยเร็ว ตอนนี้การทำงานเราก็จะทำงานควบคู่กัน ทั้งการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม การป้องกันน้ำท่วมทั้งระยะสั้น และระยะยาวต่อไป ส่วนการแถลงนโยบายนั้น จะทำให้เร็วที่สุด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์