“ปู” ไม่หวั่นฝ่ายค้านฟ้องป.ป.ช.สอบจ่ายเงินเยียวยา

“ปู” ไม่หวั่นฝ่ายค้านฟ้องป.ป.ช.สอบจ่ายเงินเยียวยา

วานนี้ (24 พ.ค.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์

กรณีฝ่ายค้านเตรียมยื่นเรื่องป.ป.ช. กรณีรัฐบาลจ่ายเงินเยียวยาให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมือง เนื่องจากไม่มีกฎหมายรองรับ ว่า ความจริงแล้วเราได้ขออนุมัติในครม. คงต้องตรวจสอบในรายละเอียด แต่เท่าที่ดูทุกอย่างเราก็ทำตามขั้นตอน ผ่านการตรวจสอบ ตั้งคณะกรรมการ และเสนอเรื่องผ่านที่ประชุม ครม. และที่ผ่านมาก็เคยจ่ายเงินชดเชยในลักษณะนี้ เราก็ใช้ระเบียบคล้าย ๆ เดิม ไม่ต่างกัน เพียงแต่วงเงินต่างกัน
 

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่หากฝ่ายค้านยื่นป.ป.ช.จริง และอาจเกิดปัญหาตามมา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ต้องตรวจสอบ และว่ากันไปตามหน้าที่ อย่างไรก็ตามยืนยันว่าเจ้าหน้าที่เสนอเรื่องมาตามขั้นตอนทุกอย่าง ก็คงต้องไปดูว่ามีปัญหาตรงไหน อย่างไรหรือไม่ 

เมื่อถามว่าผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนกลุ่มที่เหลือ รัฐบาลจะเร่งจ่ายเงินเยียวยาเลยหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า
 
จะเร่งจ่ายอยู่แล้ว แต่เท่าที่ทราบบางส่วนยังมีปัญหา เพราะยังไม่สามารถติดต่อกับผู้ที่ได้รับผลประโยชน์โดยตรงได้  ต้องมีขั้นตอนการพิสูจน์ว่าใครจะเป็นผู้รับสิทธิจากผู้เสียชีวิต แต่ขณะนี้เจ้าหน้าที่ก็พยายามเร่งรัดการติดต่อ เพราะต้องการให้ทายาทได้รับสิทธิประโยชน์อย่างเต็มที่ และได้รับการเยียวยาโดยเร็วในทุกกลุ่ม เช่นเดียวกับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รัฐบาลจะเร่งและจ่ายเงินเยียวยาในเร็ว ๆนี้ เพราะใช้หลักเกณฑ์เหมือนกัน ยืนยันไม่ช้า
 

“รัฐบาลยืนยันว่าทุกกลุ่มที่ได้รับความเดือดร้อน จะได้รับการช่วยเหลือและเยียวยาจากรัฐบาล เพราะรัฐบาลมีเจตนาที่จะให้ความช่วยเหลือกับทุกกลุ่ม หากเรามองผ่านความทุกข์ยากของประชาชนไป แล้วบอกว่าจะให้ประเทศเดินไปข้างหน้า ขณะที่เรายังไม่ได้แก้ไขปัญหาให้กับกลุ่มผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ดิฉันเชื่อว่าจุดนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นในกระบวนการเยียวยาและการดูแล เพื่อให้ทราบว่าภาครัฐเห็นใจผู้ที่ประสบปัญหาทุกคน โดยเฉพาะญาติผู้เสียชีวิตหรือเจ็บป่วย ซึ่งเป็นหนึ่งในเจตนารมณ์ที่เราอยากจะเข้ามาช่วยเหลือ จึงอยากให้มองที่เจตนารมณ์และความตั้งใจของรัฐบาลที่อยากจะมุ่งแก้ปัญหาเพื่อให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้าด้วยความสงบสันติ และด้วยความรักกัน” น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์