ปู แจงข่าวครูงอน-ไม่ว่างร่วมงานวันครูคุรุสภา

ปู แจงข่าวครูงอน-ไม่ว่างร่วมงานวันครูคุรุสภา

เวลา 09.30 น. วันที่ 30 ธ.ค.   ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าตัวแทนครูไม่พอใจหลังจากทราบข่าวว่านายกรัฐมนตรีจะไม่เข้าร่วมงานวันครูประจำปี 2555 ที่คุรุสภา เนื่องจากติดภารกิจประชุมครม.สัญจรที่ จ.เชียงใหม่ ว่า ไม่ได้มีเจตนาที่จะลบหลู่ครูแต่อย่างใด เพราะเจตนาจริง ๆ คือตนต้องการไปกราบขอบคุณคุณครูที่เคยสอนตนสมัยเด็กที่ จ.เชียงใหม่ แต่เพิ่งรู้ว่ามีงานวันครูที่คุรุสภา ซึ่งชนกับครม.สัญจร จึงกำลังพยายามขอร้องว่าถ้างานวันครูจัดในตอนบ่ายได้ก็เป็นเรื่องดี แต่ครูยังไม่ยอม

 “ยืนยันว่าเราไม่ได้มีเจตนาลบหลู่หรือไม่เคารพนับถือครูเลย แต่ภารกิจมันชนกันจริง ๆ ก็กำลังประสานอยู่ว่าจะทำอย่างไรให้ลงตัวที่สุด เพราะถ้าขึ้นเครื่องกลับมาจากเชียงใหม่ก็ต้องยกเลิกครม. ซึ่งก็มีงานหลายอย่างที่เตรียมไว้แล้ว ตั้งแต่การลงพื้นที่ ก็ต้องขอความเห็นใจจริง ๆ เพราะครูก็ไม่ยอมย้ายไปจัดที่เชียงใหม่ และเวลาก็ให้คงเดิมด้วย เลยต้องขอคุยก่อนว่าจะขอปรับเป็นช่วงบ่ายได้หรือไม่” น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรี เปิดเผยด้วยว่า ในช่วงปีใหม่ ระหว่างวันที่ 1 -3 ม.ค.55 จะถือโอกาสไปพักผ่อนเป็นการส่วนตัวกับครอบครัว
 
แต่ไม่ขอเปิดเผยสถานที่ ซึ่งก็ขอให้สื่อได้ไปพักผ่อนเหมือนกัน เพื่อที่ในวันที่ 4 ม.ค. จะได้เริ่มงานหนักกันได้ โดยจะมีการประชุม ครม.นัดแรกทันทีที่รัฐสภา พร้อม ๆ กับประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ประมาณรายจ่ายประจำปี 2555 วาระ 2-3


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์