“ปู” เลื่อนไป สิงคโปร์ พร้อมสู้ศึกซักฟอก 26-27 พ.ย.

“ปู” เลื่อนไป สิงคโปร์ พร้อมสู้ศึกซักฟอก 26-27 พ.ย.

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า

กำหนดการที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะเดินทางไปยังประเทศสิงค์โปร์ เพื่อร่วมงานประชุมนายกรัฐมนตรีไทย-สิงคโปร์ อย่างไม่เป็นทางการ ระหว่างวันที่ 26-27 พ.ย.นี้ จะถูกเลื่อนออกไปเป็นช่วงเดือน ม.ค.2557 เนื่องจาก การประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย ในช่วงวันดังกล่าว และลงมติในวันที่ 28 พ.ย.ซึ่งเป็นวันปิดประชุมสภาฯ สมัยสามัญทั่วไป

นายธีรัตถ์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามในเดือน ธ.ค.2556 นายกรัฐมนตรี

มีภารกิจเกี่ยวกับงานพระราชพิธี และการเดินทางไปต่างประเทศจำนวนมาก โดยในวันที่ 3 ธ.ค.จะเดินทางไปยัง อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อซักซ้อมพระราชพิธี ออกมหาสมาคมในวันที่ 5 ธ.ค. ณ พระราชวังไกลกังวล จากนั้นในวันที่ 7 ธ.ค.นายกฯ ร่วมงานสโมรสรสันนิบาต ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยรัฐบาลจะเป็นเจ้าภาพ

โฆษกประจำสำนักนายรัฐมนตรี กล่าวว่า สำหรับวันที่ 21 ธ.ค. ร่วมเที่ยวบินมหากุศล กรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราช
 
ซึ่งรัฐบาลเป็นเจ้าภาพในการจัดงาน และในช่วงบ่ายเดินทางไปที่อ.หัวหิน เพื่อร่วมงานแสดงพลุเฉลิมพระเกียรติ ที่อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงเป็นเหตุผลที่ต้องเลื่อนการเดินทางเยือนสิงคโปร์ไปก่อน ส่วนการจัดประชุมครม.อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ระหว่างวันที่ 29 -30 พ.ย. ที่ จ.สงขลา ขณะนี้ยังไม่ได้รับการแจ้งว่าจะเลื่อนการประชุม และเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างลงสำรวจลงพื้นที่ อ.หาดใหญ่ อ.สะเดา จ.สงขลา โดยภารกิจเบื้องต้นของนายกฯ ที่จะลงพื้นที่ จะตรวจด่านสะเดา เป็นต้น จากนั้นในวันที่ 30 พ.ย.จึงจะประชุมครม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์