“ปู” เรียก รมต.พท.ถกหลังผ่านศึกอภิปราย

“ปู” เรียก รมต.พท.ถกหลังผ่านศึกอภิปราย


“ปู” เรียก รมต.พท.ถกหลังผ่านศึกอภิปราย สั่งนำข้อมูลของฝ่ายค้านไปตรวจสอบและปรับปรุง พร้อมเตรียมรวบรวมข้อมูลทำเป็นหนังสือแจงประชาชนอีกรอบ “ชัชชาติ” แจงมีชื่อญาติประมูลงานฟื้นฟูน้ำท่วม ยันไม่เกี่ยวข้อง บอกโทรสั่งแล้วอย่าทำให้เสียหาย และห้ามยุ่งเกี่ยวกับการประมูลงานของ คมนาคมเด็ดขาด

วันนี้ ( 28 พ.ย.) ที่รัฐสภา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ภายหลังลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เรียกรัฐมนตรีทั้งหมดหารือ เพื่อให้นำข้อมูลทั้งหมดที่ฝ่ายค้านได้อภิปรายมาดู และให้นำไปตรวจสอบอย่างเข้มข้น หากมีอะไรที่ปรับปรุงได้ก็ให้นำไปปรับปรุง โดยได้เน้นย้ำเป็นพิเศษกับรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ในส่วนของกระทรวงคมนาคม นายกรัฐมนตรีแสดงความเป็นห่วงข้อมูลที่เกี่ยวกับกรมเจ้าท่า และการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้สั่งการให้ลงไปตรวจสอบและดูให้ดี โดยเฉพาะเรื่องที่ถูกกล่าวหาว่ามีการทุจริต ทำไม่ถูกระเบียบ และกลายเป็นจุดอ่อนก็ให้เร่งปรับปรุงให้ดีขึ้น ส่วนเรื่องไหนที่อธิบายได้ยาก หรือชี้แจงยังไม่เคลียร์ ก็ให้แต่ละกระทรวงไปรวบรวมข้อมูล เพื่อชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจผ่านช่องทางต่าง ๆของกระทรวง และให้ส่งข้อมูลไปไว้ที่นายกรัฐมนตรี เพื่อจะได้รวบรวมเป็นหนังสือชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจต่อไป รวมทั้งชี้แจงผ่านทางเว็ปไซด์ด้วย ส่วนการเตรียมชี้แจงต่อ ป.ป.ช.นั้น ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน

“นายกฯ อารมณ์ดี และมองว่าการอภิปรายของฝ่ายค้านครั้งนี้ได้ประโยชน์ โดยเน้นย้ำกับรัฐมนตรีทุกคนว่าเราไม่ควรปล่อยให้ผ่านเลยไป แม้ว่าจะผ่านการโหวต เราชนะแล้ว แต่ต้องนำข้อมูลทั้งหมดไปตรวจสอบและปรับปรุงให้ดีขึ้น ซึ่งในส่วนของกระทรวงคมนาคม ผมได้เน้นย้ำตลอดเวลาว่าการทำงานเราต้องคิดเสมอว่าเราถูกตรวจสอบทุกวัน ไม่ใช่แค่ปีละครั้ง ดังนั้นต้องรอบคอบ เข้มงวด และต้องอธิบายได้” นายชัชชาติ กล่าว

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องที่นายนิพนธ์ บุญญามณี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายเรื่องงบฟื้นฟูน้ำท่วม 1.2 แสนล้านบาท โดยระบุว่ามีญาติของตนเข้าไปเกี่ยวข้องกับการประมูลโครงการถึง 43 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาทนั้น ตนได้ชี้แจงให้นายกรัฐมนตรีรับทราบแล้ว ซึ่งท่านก็เข้าใจ ยืนยันว่าตนไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย บุคคลที่ถูกหยิบยกมาในการอภิปราย เป็นภรรยาของลูกที่เป็นลูกพี่ลูกน้องของตน เดิมอยู่ปากน้ำ แต่ย้ายไปอยู่ จ.มุกดาหาร ซึ่งถือว่าเป็นญาติที่ห่างมาก แทบจะไม่เคยได้เจอหรือรู้จักกันเลย

"อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงเช้าได้โทรศัพท์ไปหาญาติซึ่งเขาก็ติดต่อผู้หญิงคนนี้ให้ โดยได้สั่งและย้ำไปแล้วว่าจะทำธุรกิจอะไร ไม่เกี่ยวด้วย และขอให้ระวังด้วย อย่าทำอะไรที่ทำให้เสียชื่อเสียงวงศ์ตระกูล และห้ามมายุ่งกับงานของกระทรวงคมนาคมโดยเด็ดขาด “แค่นี้ผมก็จะตายแล้ว แค่นามสกุลเดียวกัน แม้จะเป็นแค่ญาติห่าง ๆ ต่อไปหากมีการประมูลโครงการอะไรของกระทรวงคมนาคม ผมต้องเข้มงวด จะไม่มีชื่อของบริษัทของญาติผมเข้ามาเกี่ยวข้องเด็ดขาด” นายชัชชาติ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์