ปู เปิดใจสื่อนอก ลั่นยังเป็นนายกฯหลังบ้าน 111 พ้นโทษ พร้อมต้อนรับคนเก่งเข้าร่วมรบ.

ปู เปิดใจสื่อนอก ลั่นยังเป็นนายกฯหลังบ้าน 111 พ้นโทษ พร้อมต้อนรับคนเก่งเข้าร่วมรบ.


 

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ภายหลังเสร็จสิ้นการปราศรัยในงานดินเนอร์ ทอล์กให้สมาชิกของสโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศในประเทศไทย  เมื่อคืนวันที่ 23มีนาคม ยืนยันจะยังคงเป็นนายกฯต่อไป แม้ว่า บรรดานักการเมืองที่เป็นอดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย จะหลุดพ้นคดียุบพรรคในเดือนพฤษภาคมกลับเข้ามาสู่วงจรการเมืองอีกครั้ง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะลาออกจากตำแหน่งนายกฯเพื่อเปิดทางให้นักการเมืองมืออาชีพจากบ้านเลขที่ 111น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า "ไม่ลาออก "


น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยได้รับคะแนนเสียงข้างมาก และได้รับฉันทานุมัติให้บริหารประเทศ

"เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าดิฉันจะทำงานให้ประเทศได้อย่างไร"น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวพร้อมระบุว่า รัฐบาลชุดนี้ยินดีต้อนรับบุคคลที่มีความสามารถเข้ามาร่วมงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชี้แจงแนวนโยบายของรัฐบาลให้ผู้สื่อข่าวต่างประเทศฟังอย่างละเอียดเป็นเวลา60นาที ทั้งนโยบายการป้องกันและแก้ไขฟื้นฟูน้ำท่วม แผนพัฒนาสตรี และแนวทางการปรองดองแห่งชาติ น.ส.ยิ่งลักษณ์ย้ำว่า มีเป้าหมายชัดเจนเพื่อให้ประเทศมีเสถียรภาพและความมั่นคงทางการเมือง ไม่ใช่เพื่อใครคนใดคนหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวถามถึง เพลงโปรดของนายกฯ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ชอบฟังแนวเพลงสบายๆ (easy listening) ในเครื่องไอพอดจะโหลดราว 5,000เพลง ทั้งเพลงไทย สากล จะหยิบขึ้นมาฟังในช่วงเดินทางไปไหนมาไหน หรือเมื่ออยู่ภายใต้สภาวะกดดัน

สำหรับคดียุบพรรคไทยรักไทย  สืบเนื่องมาจากตุลาการรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าพรรคไทยรักไทยว่าจ้างพรรคพัฒนาชาติไทยและพรรคแผ่นดินไทย และพรรคพัฒนาชาติไทยและพรรคแผ่นดินไทยรับจ้างพรรคไทยรักไทยจัดหาผู้สมัครรับเลือกตั้งเพื่อช่วยเหลือพรรคไทยรักไทย ถือเป็นความผิดตามรัฐธรรมนูญ พร้อมเพิกถอนสิทธิการเมืองกรรมการบริหารของพรรคไทยรักไทยทั้ง 111 คน เป็นเวลา 5ปี นับตั้งแต่วันที่ 30พฤษภาคม 2550

ที่มา:บางกอกโพสต์ ฉบับวันที่ 24มีนาคม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์