ปู เปลี่ยนใจลงพื้นที่สำรวจความเสียหายคาร์บอมบ์ถล่ม ลีการ์เดนส์ หาดใหญ่

ปู เปลี่ยนใจลงพื้นที่สำรวจความเสียหายคาร์บอมบ์ถล่ม ลีการ์เดนส์ หาดใหญ่

วันที่ 1 เม.ย. ที่โรงแรมลี การ์เดนส์ พลาซ่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

สันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการ ศอ.บต.เดินทางมาตรวจดูความเสียหายจากคาร์บอมบ์ ลานจอดรถชั้นใต้ดินของโรงแรมลีการ์เดนส์พลาซ่า มีนายวันชัย ลีละศิธร  เจ้าของโรงแรมลีการ์เดนส์ รายงานความเสียหาย พร้อมพาไปดูความเสียหายภายในโรงแรม ก่อนที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาตรวจสถานที่และประชุมร่วมกัน เพื่อหามาตรการป้องกันการก่อเหตุร้าย อ.หาดใหญ่ ในวันที่ 2 เม.ย.

นายยงยุทธ กล่าวว่า มาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และอ.หาดใหญ่ จะต้องมีการบูรณการระหว่าง 3 หน่วยงาน
 
คือ หน่วยงานด้านความมั่นคง ตำรวจ และศอ.บต. ซึ่งเป็นเข้ามาเป็นกำลังหลักในการกำหนดมาตรการต่างๆ ร่วมกัน ขณะที่ความช่วยเหลือและฟื้นฟูพื้นที่ที่ถูกลอบวางระเบิดทั้งในพื้นที่จ.ยะลา และอ.หาดใหญ่นั้น ทางกระทรวงมหาดไทยจะร่วมกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เข้าไปช่วยเหลือเยียวยา อย่างไรก็ตามการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้เพื่อประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ปัญหาความรุนแรงในพื้นที่นั้นไม่น่าเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยเพราะมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่คอยดูแลอยู่แล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์