ปู วอนม็อบอย่ายึดสถานที่ราชการ แนะหันหน้าเจรจา

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


"ยิ่งลักษณ์" ระบุม็อบบุกกระทรวงการคลังเป็นสิ่งไม่ควรเกิด กระทบความเชื่อมั่น แนะหันหน้าเจรจากันดีกว่า

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมครม.ที่ทำเนียบรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เดินทางมาที่กระทรวงพาณิชย์ โดยมีนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกฯ ร่วมหารือถึงการรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านในวันที่ 26-27 พ.ย.นี้ โดยเฉพาะเรื่องโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล และประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ กับนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี และผู้ว่าฯ 14 จังหวัดภาคใต้ เพื่อรับมือสถานการณ์อุทกภัย


จากนั้นเวลา 15.55น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์อีกครั้งด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ถึงกรณีผู้ชุมนุมยึดกระทรวงการคลังและบุกเข้าไปในสถานที่ราชการว่าไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุดังกล่าว เพราะผู้ชุมนุมประกาศตลอดว่าการชุมนุมเป็นการแสดงออกของพลัง จะไม่บุกยึดสถานที่ราชการ เราก็หนักใจและไม่คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้น ขอความร่วมมือกับผู้ชุมนุมว่าการเข้าไปในสถานที่ราชการ อาจเกิดความเสียหายและส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่น วันนี้ขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ดูแลสถานที่ราชการอย่างดี แต่อยากขอความร่วมมือจากผู้ชุมนุมอีกครั้งว่าทุกคนได้แสดงออกอย่างเต็มที่แล้วและวันที่ 26 พ.ย.จะเป็นวันสำคัญจะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลชุดนี้ ข้องใจอะไรก็ขอให้ใช้เวทีของสภา เพื่อให้ประชาชนคลายความกังวลใจ สิ่งที่ห่วงอย่างมากคือความเชื่อมั่นของประเทศ


เมื่อถามว่าการทำงานของกระทรวงการคลังจะสะดุดหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ยืนยันว่าการทำงานไม่มีสะดุด ในระบอบราชการและสถานที่สำคัญ เรามีเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่แล้วแต่เราไม่ต้องการให้กระทบกับความเชื่อมั่น


ต่อข้อเมื่อถามที่ว่าการขอความร่วมมืออย่างเดียวจะแก้ปัญหาได้หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า คงต้องขอความร่วมมือประชาชน ขอความกรุณาว่าอย่าทำอย่างนี้เลย เพราะเราก็เจ็บปวดและเดือนนี้เป็นเดือนแห่งการท่องเที่ยว น่าเสียใจว่านักท่องเที่ยวมาประเทศไทยแต่ในบางสถานที่ก็ไปเที่ยวไม่ได้ ทำให้ร้านค้าต่าง ๆ ขาดรายได้

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าวันนี้ผู้ชุมนุมยึดกระทรวงการคลังและมีเป้าหมายอีกหลายแห่ง รัฐบาลจะใช้กฎหมายเข้ามาจัดการอย่างเด็ดขาดหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่าการบุกรุกเข้าสถานที่ราชการ มีขั้นตอนกฎหมายที่ต้องพิจารณาอยู่แล้ว คงมอบให้ฝ่ายความมั่นคงและฝ่ายกฎหมายพิจารณา อยากขอความกรุณา เพราะรัฐบาลไม่ต้องการให้เกิดกับสถานที่ราชการในลักษณะนี้ เพราะวันนี้ผู้ชุมนุมแสดงออกและรัฐบาลเปิดเวทีพูดคุย น่าจะหันหน้ามาเจรจากันดีกว่า


ส่วนสถานการณ์ม็อบที่บุกเข้ายึดสถานที่ราชการจะส่งผลต่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่ 26-27 พ.ย.นี้หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า วันนี้คงต้องมอบให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้อย่างเต็มที่เพื่อให้ส.ส.มีโอกาสเข้าประชุมสภา ซึ่งก็พร้อมที่จะตอบคำถามให้กับสมาชิกทุกคน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์