ปู ลุยภารกิจทัวร์นกขมิ้นวันที่สอง รับเหนื่อยแต่มีกำลังใจ

ปู ลุยภารกิจทัวร์นกขมิ้นวันที่สอง รับเหนื่อยแต่มีกำลังใจ

“นายกฯ” ลุยภารกิจทัวร์นกขมิ้นวันที่สอง ยอมรับเหนื่อย แต่มีกำลังใจ ด้านเจ้าอาวาสวัดพุทธมงคล ให้พรสมปรารถนาเพราะมีประชาชนเอาใจช่วย แนะ “บุรีรัมย์-มหาสารคาม” ดึงจุดเด่นมาทำเป็นยุทธศาสตร์


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในการลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจที่ จ.บุรีรัมย์ และมหาสารคาม เป็นวันที่สอง โดยเมื่อเวลา 08.40 น. นายกรัฐมนตรี เดินทางมาสักการะพระพุทธมงคล หรือที่ชาวบ้านเรียกพระยืน ที่วัดพุทธมงคล อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นพระพุทธรูปยืนใต้ต้นโพธิ์ มีลักษณะคล้ายงอกมาจากต้นโพธิ์ นายกฯ กราบนมัสการพระครูปัญญาวุฒิชัย เจ้าอาวาสวัดพุทธมงคล จากนั้นพระครูปัญญาวุฒิชัย ได้มอบพระพุทธรูปปางกันทรวิเชียร ให้กับแก่นายกฯ เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยนายกฯ ได้เล่าเรื่องการลงพื้นที่ครั้งนี้ พร้อมกับบอกว่ารู้สึกเหนื่อย

แต่เมื่อเห็นประชาชนมาให้การต้อนรับจำนวนมากก็รู้สึกดีใจ และมีกำลังใจในการทำงาน ซึ่งพระครูปัญญาวุฒิชัย ได้ให้พรนายกรัฐมนตรี ว่า

ขอให้สมปรารถนาทุกประการ แม้จะเหนื่อยในการทำงาน ก็ขอให้สู้ และอดทนทำงานเพื่อประชาชน เพราะประชาชนเอาใจช่วยอยู่
จากนั้นเวลา 09.30 น.นายกฯ เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การจัดทำแผนพัฒนา จ.บุรีรัมย์ และมหาสารคาม ที่โรงแรมตักศิลา อ.เมือง จ.มหาสารคาม โดยนายกฯ กล่าวมอบนโยบายตอนหนึ่งว่า รัฐบาลกำหนดยุทธศาสตร์ประเทศใน 4 ด้าน ทั้งการสร้างรายได้ที่ยั่งยืน แก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคมและเศรษฐกิจ การเพิ่มปรับปรุงประสิทธิภาพหน่วยงานของรัฐ

ซึ่งยุทธศาสตร์ต่างๆ จะต้องขับเคลื่อนจากจังหวัดเป็นจุดเริ่มต้น ดังนั้นอยากให้ทุกจังหวัดวิเคราะห์จุดเด่น และจุดด้อยเพื่อนำไปปรับปรุงต่อยอดเป็นยุทธศาสตร์จังหวัด โดยเฉพาะจุดเด่นต้องนำไปใช้เป็นต้นทุนในการพัฒนาต่อไปสำหรับการสร้างรายได้ที่ยั่งยืน ดังนั้นยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดจึงมีส่วนสำคัญในการร่วมขับเคลื่อนประเทศ จะต้องบูรณาการให้เกิดประสิทธิภาพ

โดยเฉพาะการใช้งบประมาณ นอกจากนี้จะต้องนำยุทธศาสตร์และแผนจากส่วนกลางของประเทศไปบูรณาการร่วมด้วย โดยเฉพาะเอาประโยชน์จากโครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท และโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ 2 ล้านล้านบาท มาทำให้เกิดการจ้างงาน จ้างคนในระดับจังหวัด



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์