“ปู” ยันไม่ช่วยกี้ร์เดินหน้าสร้างปรองดอง

“ปู” ยันไม่ช่วยกี้ร์เดินหน้าสร้างปรองดอง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (8 ธ.ค.) ที่วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ถึงบรรยากาศความปรองดองในประเทศภายหลังจากที่แกนนำคนเสื้อแดง รวมทั้งนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ทยอยเข้ามอบตัว ว่า ก็ต้องช่วยกัน ซึ่งวันนี้ภาครัฐเองก็พยายามช่วยกันสร้างบรรยากาศความปรองดอง ตนมองว่าสิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจ ช่วยกันแก้ปัญหาร่วมกัน และต้องมีเจตนาเดียวกันในการช่วยกันสร้างความปรองดองให้กับประเทศ ส่วนการแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างก็ไม่ได้หมายความว่าเป็นความแตกแยก

เมื่อถามว่าการที่นายอริสมันต์ ระบุว่าที่เข้ามอบตัวเพราะมั่นใจในบรรยากาศความปรองดองของรัฐบาลชุดนี้
 
พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะใช้โอกาสตรงนี้เข้ามามอบตัวด้วยหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า บรรยากาศความปรองดองจะเกิดขึ้นคือการทำอย่างไรให้เกิดความสามัคคี เสมอภาค และยึดใช้กฎหมายภายใต้หลักนิติธรรมอย่างเท่าเทียมกันทุกคน ไม่เลือกปฏิบัติ นี่คือสิ่งที่จะเกิดความสงบได้
 

เมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตว่ารัฐบาลชุดนี้อาจจะช่วยเหลือนายอริสมันต์ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามหลักการที่พูดตั้งแต่ต้น

โดยการใช้กฎหมายต้องทำตามหลักนิติธรรม ที่สำคัญคือทำอย่างไรให้เกิดความเสมอภาคและเป็นธรรมกับทุกคน “ขอให้ยึดหลักนี้เถอะคะ อย่ายึดหรือมองที่ตัวบุคคล เพราะหลักจะเป็นตัวตอบได้ อย่างไรก็ตามวันนี้ไม่อยากให้มองจุดนี้เป็นปัญหา เพราะพี่น้องประชาชนยังต้องการการดูแลช่วยเหลือและเยียวยา เพราะหลายพื้นที่น้ำเริ่มลดบ้างแล้ว จึงต้องเร่งฟื้นฟู และดูแลประชาชนซึ่งเป็นคนกลุ่มใหญ่ที่ยังต้องการความช่วยเหลือ ดังนั้นภาครัฐก็จะทุ่มสรรพกำลังเข้าไปดูแลฟื้นฟูให้ประชาชน  นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังปฏิิเสธกระแสข่าวการปรับครม. โดยกล่าวเพียงว่า “ไม่มีเลยคะ”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์