“ปู” ยันงานรัฐบาลไม่สะดุด แม้ปรับ ครม.ใหม่

“ปู” ยันงานรัฐบาลไม่สะดุด แม้ปรับ ครม.ใหม่ เตรียมปลอบขวัญพวกหลุดโผให้มาช่วยงานเหมือนเดิม เชื่อเด็กพท.-เสื้อแดงเข้าใจ

“ปู” ยันงานรัฐบาลไม่สะดุด แม้ปรับ ครม.ใหม่


                  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการนำรายชื่อ ครม.ชุดใหม่ เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนปฏิบัติหน้าที่ ว่า ต้องรอ ขณะนี้สำนักพระราชวังยังไม่ได้ประสานงานมาว่าให้เข้าเฝ้าฯเมื่อไหร่ เมื่อถามย้ำว่าในวันที่ 30 ต.ค.นี้ จะประชุม ครม.ได้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้ให้เลขาธิการ ครม.กำลังประสานอยู่ ซึ่งก็คงต้องรอ อย่างไรก็ตามยืนยันว่างานทุกอย่างต้องทำอย่างต่อเนื่องแม้ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนรัฐมนตรีก็ตาม ซึ่งเราได้มีการเชื่อมต่อการทำงานในส่วนของหน่วยงานต่าง ๆ ไว้แล้วเพื่อให้แน่ใจว่าทุกนโยบายได้สานต่อ โดยเฉพาะนโยบายที่ได้แถลงไว้ต่อรัฐสภา ส่วนการแบ่งงานในส่วนของรองนายกรัฐมนตรีนั้น คงต้องรอให้ ครม.ชุดใหม่ได้เข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯก่อน จากนั้นตนก็จะนำเรื่องการแบ่งงานให้ ครม.อนุมัติ ก่อนแจ้งให้ทราบ ส่วนที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ออกตัวว่าไม่เหมาะสมที่จะรับผิดชอบงานการแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้ผ่านเรื่องการแบ่งงานผ่านความเห็นชอบจาก ครม.ก่อน แล้วจะชี้แจงรายละเอียดให้ทราบ แต่ยืนยันว่างานทั้งหมดยังต้องเดินหน้าอยู่ ไม่ได้หมายความว่าเปลี่ยนคนที่รับผิดชอบแล้วจะทำให้การทำงานเปลี่ยนแปลงไป และส่วนใหญ่ก็เป็นผู้ที่เคยรับผิดชอบเดิมอยู่แล้ว งานทุกอย่างแต่ละหน่วยงานทราบอยู่แล้ว จึงไม่น่ามีปัญหาอะไร


                  เมื่อถามว่าจะมีการปลอบขวัญรัฐมนตรีเก่าที่หลุดโผครม.อย่างไร น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ต้องเชิญและมอบหมายให้มาช่วยงานอยู่แล้ว เพราะเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่าที่แต่งตั้งนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ไปเป็น รมช.พาณิชย์ เพราะต้องการให้ช่วยชี้แจงเรื่องการรับจำนำข้าว ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ใช่ แต่นายณัฐวุฒิมีประสบการณ์ที่กระทรวงเกษตรมาแล้ว ก็น่าจะมาช่วยเสริมงานในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ได้ เรามองแบบนี้มากกว่า เพราะถึงอย่างไรการชี้แจงเรื่องดังกล่าว ทางรมว.พาณิชย์ก็ต้องชี้แจงด้วยตัวเองอยู่แล้วส่วนที่เริ่มมีแรงกระเพื่อมในพรรคเพื่อไทย ไม่พอใจการปรับครม.ครั้งนี้นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ข้อคิดเห็นต่าง ๆ เราคุยกันในพรรคได้ ซึ่งตนเชื่อว่าสมาชิกทุกคนจะเข้าใจ อย่างที่เคยบอกแล้วว่าในพรรคมีผู้ที่มีความสามารถอยู่หลายคน และทุกคนก็มีเจตนาที่จะช่วยเหลือประเทศและดูแลประชาชน ซึ่งความจริงไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนเราก็ต้องช่วยกัน เมื่อถามถึงกรณีที่คนเสื้อแดงไม่พอใจที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง พลาดตำแหน่ง ทั้งที่เคยรับปากว่าจะให้เป็นรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “จริง ๆ แล้วคุณจตุพรก็เป็นผู้ที่ทำงานเพื่อประชาชนมาเยอะ และเป็นผู้ที่มีอุดมการณ์ ซึ่งเราเชื่อว่าไม่ว่าคุณจตุพรจะอยู่ตรงไหน ก็ยังคงทำภารกิจเดิมในการดูแลประชาชน และในการมอบหมายงาน การดูแลต่าง ๆ ก็เชื่อว่าคุณจตุพรก็ยังคงช่วยกันทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนอยู่”


                 เมื่อถามย้ำว่ายืนยันได้หรือไม่ว่าการปรับครม.ครั้งนี้ไม่ได้ทำเพื่อตอบแทนบุญคุณ แต่มองเรื่องการทำงานเป็นหลัก นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องดูหน้าตาของ ครม. ซึ่งก็เห็นกันแล้วว่าคนที่เราเสนอให้เข้ามาเป็นรัฐมนตรีเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ และมีความเหมาะสมกับเนื้องานที่เกี่ยวข้อง ยืนยันว่าเรามองที่งานเป็นหลัก ไม่ใช่ต่างตอบแทน เมื่อถามอีกว่าขณะนี้ฝ่ายค้านจ้องโจมตีรัฐบาลในเรื่องการทุจริต จะกำชับ ครม.ชุดใหม่อย่างไร น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า แน่นอน เรื่องปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่นเป็นสิ่งที่ต้องย้ำอยู่แล้ว ไม่ว่า ครม.ชุดไหน เราย้ำกันตลอดเวลาอยู่แล้ว ส่วนการที่ฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนั้น ก็ยืนยันว่าไม่หนีแน่นอน พร้อมชี้แจง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์