ปู ยังไม่ให้คำตอบเปิดสภาถกไฟใต้ ขอเวลาทำงานก่อน

ปู ยังไม่ให้คำตอบเปิดสภาถกไฟใต้ ขอเวลาทำงานก่อน

วันนี้ (4 เม.ย.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางกลับจากการร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 20 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเรียกร้องให้มีการเปิดอภิปรายทั่วไปเรื่องการแก้ปัญหาภาคใต้โดยไม่มีการลงมติว่า ขอดูและขอทำงานก่อน เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน อีกทั้งตนเพิ่งได้รับรายงานจากผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะต้องเร่งรัดติดตามการทำงานหลังจากที่มีการเรียกประชุมด้านความมั่นคงไปแล้วว่าผลเป็นอย่างไร เพราะเราต้องได้ข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริงก่อน แต่ตนยินดีรับฟังความคิดเห็นของทุกภาคส่วนในการร่วมกันแก้ไขปัญหาอยู่แล้ว และยืนยันว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหานี้ เช่นเดียวกับทุกปัญหา ไม่ได้ละเลย โดยได้มอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีลงไปติดตามตลอด ขณะเดียวกันตนก็ลงไปด้วย


ส่วนตัวเลขความเสียหายทางเศรษฐกิจนั้น ยังไม่ได้รับข้อมูลตัวเลขที่แท้จริง
 
กำลังติดตามอยู่ ทั้งนี้ทุกหน่วยงานต้องเร่งสร้างความมั่นใจ ดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติ เมื่อถามว่าเป็นห่วงสถานการณ์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นห่วง เราต้องดูภาพรวมของทุกสถานการณ์ ทั้งเรื่องอุบัติเหตุ การเดินทาง


ส่วนพื้นที่ภาคใต้ ตั้งแต่เกิดเหตุก็ได้ให้ทุกหน่วยงานดูแลและเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้มากขึ้น

 ส่วนการข่าวว่าจะมีการก่อเหตุในช่วงสงกรานต์หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จริงๆแล้วเรื่องนี้เป็นในส่วนของพื้นที่ก็มีบ้างทุกส่วนงาน การรายงานข่าวก็มีอยู่แล้วแต่รายละเอียดต้องให้เจ้าหน้าที่ชี้แจง ตนขออนุญาตไปติดตามก่อน ซึ่งจะเรียกประชุมฝ่ายความมั่นคงเพื่อเตรียมพร้อมช่วงสงกรานต์ในเร็ว ๆ นี้ แต่เบื้องต้นขอทำการติดตามกับหน่วยงานที่ได้รับความรับผิดชอบลงไปว่ามีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง เพราะพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกฯ ก็เรียกประชุมไปแล้ว ซึ่งมีมาตรการหลายๆอย่างออกมา จึงขอไปติดตามดูว่าหลังจากที่มีการสั่งการจากสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) มีความคืบหน้าอย่างไรและคงจะตัดสินใจ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์