“ปู” ยังอุบมอบเก้าอี้หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

“ปู” ยังอุบมอบเก้าอี้หัวหน้า พท.-รองนายกฯ ให้ “เพรียวพันธ์” บอกขึ้นอยู่กับ กก.บห. ยันยังไม่คิดปรับครม.ช่วงนี้ ปัดตอบส่ง “พงศพัศ” ลงชิงผู้ว่าฯ กทม.

“ปู” ยังอุบมอบเก้าอี้หัวหน้าพรรคเพื่อไทย


                  ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุม ครม.ถึงแนวโน้มที่ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ อดีต ผบ.ตร. จะได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ว่า ความจริงตอนนี้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ก็ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคแล้ว ถือเป็นสิ่งที่ดีที่พรรคเพื่อไทยจะได้มีผู้ที่มีประสบการณ์เคยทำงานรับใช้ประชาชน และบ้านเมืองมาช่วยกัน ส่วนจะได้รับตำแหน่งอะไร อย่างไรนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารพรรค


             เมื่อถามว่าพล.ต.อ.เพรียวพันธ์เคยทำงานด้านการปราบปรามยาเสพติดมาก่อน คิดว่าเหมาะสมที่จะให้นั่งเก้าอี้รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องอยู่ที่คณะกรรมการบริหารพรรค พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ถือเป็นบุคคลที่มีความสามารถ แต่วันนี้ยืนยันว่าจะยังไม่ปรับครม. ขอทำงานกับทีม ครม.ชุดนี้ก่อน

เมื่อถามว่าเวลาที่เหมาะสมในการปรับ ครม.จะเป็นเมื่อใด นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ทราบ ถ้าทราบแล้วจะแจ้งให้สื่อมวลชนทราบ


             เมื่อถามต่อว่าเมื่อยังไม่ปรับครม. แล้วจะปรามคนในพรรคให้หยุดวิ่งเต้นขอตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า อย่าใช้คำว่าวิ่งเต้นเลย ทุกคนสามารถที่จะเสนอได้ แต่การปรับครม. อยู่ที่จังหวะเวลา ความเหมาะสม ตำแหน่งงาน และคนที่จะเข้ามา
เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. และเลขาธิการ ป.ป.ส. จะลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคเพื่อไทย น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องแล้วแต่มติพรรค และอยู่ที่คณะกรรมการบริหารพรรค


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์