ปู มั่นใจเหล่าทัพไม่หวาดระแวง บิ๊กอ๊อด-ทักษิณ

ปู มั่นใจเหล่าทัพไม่หวาดระแวง บิ๊กอ๊อด-ทักษิณ

“ปู”ขอบคุณกองทัพต้อนรับอบอุ่น ยาหอมรัฐให้ความสำคัญสูงสุดกับกองทัพ พร้อมร่วมกันพิทักษ์ผลประโยชน์ชาติ –ศาสนา-พระมหากษัตริย์ มั่นใจเหล่าทัพไม่หวาดระแวง “บิ๊กอ๊อด-ทักษิณ”

ปัดตอบหลายฝ่ายจี้ “ยุทธศักดิ์” ไขก๊อก วอนให้ผลงานเป็นเครืองพิสูจน์
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม แถลงภายหลังมอบนโยบายและประชุมร่วมกับ ผบ.เหล่าทัพ โดยมี พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม ปลัดกระทวงกลาโหม และผบ.ทุกเหล่าทัพ ยืนอยู่ด้านหลัง ว่า ต้องขอขอบคุณสำหรับการต้อนรับที่อบอุ่นในวันนี้

ตนได้ยืนยันในฐานะรมว.กลาโหม และรัฐบาลที่ทำงานร่วมกับกองทัพมาตลอด 2 ปี ว่า รัฐบาลให้ความสำคัญอย่างสูงสุดต่อการพิทักษ์รักษาผลประโยชน์ของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนเป็นหลัก และเราจะยึดถือในการปฏิบัติตามนโยบายของ ครม.ที่ได้แถลงไว้ต่อรัฐสภา

รวมถึงการปฏิบัติตามแนวนโยบายพื้นฐานแห่งรัฐที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญไทย รวมถึงตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยเน้นย้ำเป็นพิเศษให้ร่วมกันปฏิบัติตาม สนับสนุนและเผยแพร่โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ โครงการในพระราชกรณียกิจ และพระบรมราโชวาทต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

ในฐานะที่กระทรวงกลาโหมเป็นหน่วยงานหลักที่ดูแลด้านความมั่นคง และเป็นเสาหลักใหญ่ในการค้ำจุนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการป้องกันประชาธิปไตยเพื่อความผาสุกของประชาชน


“ดิฉันได้ยืนยันกับกองทัพว่าเราจะร่วมกันในการปฏิบัติหน้าที่นี้ด้วยความมุ่งมั่น อย่างเต็มศักยภาพ และยืนยันความตั้งใจที่เข้ามาทำงาน ว่าจะมาช่วยเหลือและสนับสนุนการทำงานของกระทรวงกลาโหมให้เดินไปอย่างราบรื่น มีประสิทธิภาพ ผลักดันแก้ไขปัญหาต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว ลดอุปสรรค และทำให้เกิดเอกภาพในการทำงานบนบรรยากาศที่ราบรื่น ขอให้ความมั่นใจว่าดิฉันยินดีให้ความร่วมมือกับกองทัพ ทั้งในฐานะ รมว.กลาโหม และรัฐบาล

เพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศ” น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว และว่านอกจากนี้ยังได้ฝากให้ช่วยสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล รวมถึงการแก้ปัญหาสำคัญ ๆ ของชาติ เช่นปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ยาเสพติด การก่อการร้าย อาชญากรรมข้ามชาติ การลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย และปัญหาเรื่องทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และขอให้กองทัพร่วมกันเตรียมความพร้อมในการรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในอนาคตด้วย ทั้งการพัฒนาบุคลากร องค์กร เตรียมกำลังพลให้เพียงพอ ให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป และดูแลความเป็นอยู่ของประชาชน ความสงบตามแนวชายแดน และความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน


รมว.กลาโหม กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ได้เน้นย้ำเรื่องการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้โดยจะร่วมกันบูรณาการงานของรัฐบาล กอ.รมน. และงานของกลาโหม เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการทำงานของพื้นที่อย่างเต็มที่ และร่วมกันนำแผนพัฒนาลงไปเพื่อสร้างเสริมเศรษฐกิจของจังหวัดชายแดนภาคใต้ และทำให้คุณภาพชีวิตของประชาชนดีขึ้น รวมทั้งดูแลความสงบในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ และเพื่อให้เกิดขวัญและกำลังใจกับเจ้าหน้าที่ รัฐบาลก็ยินดีสนับสนุนเรื่องสวัสดิการของกำลังพลทุกระดับชั้นของเหล่าทัพ

โดยเฉพาะนายทหารชั้นประทวน ทหารผ่านศึก และผู้ปฏิบัติงานที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง

เมื่อถามว่ารู้สึกอบอุ่นหรือไม่ที่ได้มาอยู่ท่ามกลางทหาร และนั่งในตำแหน่ง รมว.กลาโหม น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า จากการทำงาน 2ปีที่ผ่านมา เรารู้สึกเข้าใจภารกิจของกองทัพ การมาทำงานในวันนี้ก็อาจจะเป็นโอกาสหนึ่งที่จะได้ทำงาน และเข้าใจในภารกิจมากขึ้น ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ผ่านมาเห็นจุดอ่อนอะไรของกองทัพถึงต้องมานั่งเก้าอี้นี้เอง น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ไม่มี แต่เจตนารมย์คือเราอยากจะร่วมมือกันทำงานและสนับสนุนให้เต็มที่มากกว่า


ส่วนแนวคิดในการปรับย้ายนายทหารประจำปีนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ทุกอย่างขอให้เป็นไปตามขั้นตอน ซึ่งทางสภากลาโหมมีขั้นตอนดูแลอยู่แล้ว ตนอยากเห็นการให้ความเป็นธรรมและให้โอกาสกับผู้ที่ทำงาน โดยจะไม่มีการล้วงลูกการทำงานของผบ.เหล่าทัพ เราทำงานร่วมกับผบ.เหล่าทัพมา 2 ปีแล้ว ก็คงจะทราบดี ที่สำคัญในฐานะ รมว.กลาโหม คงไม่มีเหตุผลอะไรที่จะทำให้การทำงานไม่ราบรื่น เราอยากเห็นการทำงานที่สามัคคีและราบรื่น และทำให้งานเกิดเป็นรูปธรรม

เมื่อถามว่ายังมั่นใจที่จะให้ พล.อ.ยุทธศักดิ์นั่งเป็น รมช.กลาโหม เพื่อทำงานร่วมกับเหล่าทัพต่อไปใช่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ทุกคนต้องทำหน้าที่ของตนเองอย่างดีที่สุด
เมื่อถามว่าข่าวเรื่องคลิปฉาว จะเคลียร์กับกองทัพอย่างไร น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า

“ทุกอย่างต้องดูและพิสูจน์ที่การทำงาน ซึ่งดิฉันเชื่อว่าทำงานร่วมกับกองทัพ เราต่างคนต่างให้เกียรติกัน และต่างคนต่างทราบภารกิจของตนเองดี 2 ปีที่ผ่านมา ดิฉันเชื่อว่าในการทำงานได้ให้เกียรติซึ่งกันและกันอยู่แล้ว ก็เชื่อว่ากองทัพจะให้โอกาสในการทำงานร่วมกัน และดิฉันเองก็ได้ประกาศเจตนารมย์แล้วว่าการเข้ามาตรงนี้เพื่อต้องการเสริมการทำงานร่วมกัน สำหรับคลิปที่ออกมาจะเป็นเรื่องจริงหรือปลอมนั้น ดิฉันพร้อมให้หน่วยงานได้พิสูจน์และว่าไปตามขั้นตอนได้เลย ”


ผู้สื่อข่าวถามว่า ตกลง พล.อ.ยุทธศักดิ์ยังมีความเหมาะสมที่จะนั่งในตำแหน่ง รมช.กลาโหมต่อไปใช่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า

การทำงานต่าง ๆ ทุกคนก็ต้องพิสูจน์ที่ผลงาน เราไม่สามารถที่จะไปบอกว่าท่านไหนเหมาะสมหรือไม่เหมาะสม ดูที่ผลงานดีกว่า เมื่อถามว่าคิดว่า ผบ.เหล่าทัพจะหวาดระแวงในตัว รมช.กลาโหม หรือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “ถ้าหวาดระแวง ดิฉันก็เชื่อว่ากองทัพคงหวาดระแวงไปนานแล้ว ดิฉันเชื่อว่าทุกอย่าง ไม่มีใคร หรือมีเหตุผลอะไรที่จะไปทำให้กองทัพไม่สบายใจ

เราอยากเห็นประเทศเดินไปข้างหน้า ดังนั้นจึงมีเหตุผลเดียวคือการทำงานเพื่อให้เกิดความร่วมมือกันที่ราบรื่น และตอบโจทย์ที่ได้แถลงไว้ต่อรัฐสภา”


เมื่อถามว่ามีเสียงเรียกร้องให้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ลาออกจากตำแหน่ง มองอย่างไร น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้หันมามองหน้าผู้สื่อข่าว และกล่าวเพียงว่า “ไม่เกรงใจท่านบ้างหรือ ท่านก็ยืนอยู่ตรงนี้”
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ซึ่งยืนอยู่ด้านหลังนายกรัฐมนตรี ได้หันมามองหน้าผู้สื่อข่าว โดยยิ้มด้วยสีหน้าเจื่อน ๆ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์