ปู ปลื้มคนใต้แห่ต้อนรับแน่น ไม่พลาดจดทะเบียนรถเสี่ยงโชค

ปู ปลื้มคนใต้แห่ต้อนรับแน่น ไม่พลาดจดทะเบียนรถเสี่ยงโชค

วันนี้ (20 ต.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ในการเดินทางมาปฎิบัติภารกิจและประชุม ครม.นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ระหว่างวันที่ 20-22 ต.ค.นั้น นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติเกาะสมุย โดยเครื่องบินแบบ Embraer ของกองทัพบก จากนั้น ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปเกาะเต่า เพื่อดูพื้นที่ก่อสร้างโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ต.เกาะเต่า โดยนายวิทยา บุรณศิริ รมว.สาธารณสุข ได้บรรยายสรุปถึงความจำเป็นในการก่อสร้างโรงพยาบาลเกาะเต่า ว่า โรงพยาบาลดังกล่าวจะมีการพัฒนาเป็นโรงพยาบาลชุมชนขนาดเล็ก 10 เตียงเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ และมีโรงไฟฟ้าอยู่ด้วย โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้น 50 ล้านบาท ใช้เวลาก่อสร้าง 1 ปี ซึ่งปัจจุบันเกาะเต่าถือเป็นจุดดำน้ำที่ใหญ่และดีที่สุดในโลก มีผู้เดินทางมาเรียนดำน้ำถึงปีละ 4-5 แสนคน ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ได้ย้ำให้เร่งก่อสร้างให้แล้วเสร็จโดยเร็ว จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เดินทักทายประชาชนที่มาให้การต้อนรับเกือบ 1 พันคน อย่างเป็นกันเอง
              
จากนั้นนายกรัฐมนตรี เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ ต่อไปยังเกาะพะงัน และเดินทางไปยังอุทยานแห่งชาติธารเสด็จ ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน
 
โดยได้วางพวงมาลาหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 ก่อนฟังบรรยายสรุปจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ และอธิบดีกรมทางหลวงชนบทถึงความคืบหน้าโครงการก่อสร้างถนนลาดยางบ้านใต้และโครงข่ายถนนเกาะพะงัน ซึ่งใช้งบประมาณ 1,400 ล้านบาท

ต่อมา นายกรัฐมนตรี เดินทางต่อไปยังอ่างเก็บน้ำธารประพาส เพื่อตรวจเยี่ยมจุดก่อสร้าง

โดยนายณรงค์ ลีนานนท์ ผอ.พัฒนาแหล่งน้ำขนาดกลาง กรมชลประทาน และตัวแทนจากการประปาส่วนภูมิภาค

ได้รายงานความคืบหน้าว่า ที่ผ่านมาเกาะพงันและเกาะเต่ามีปัญหาเรื่องการขาดแคลนแหล่วน้ำ ประกอบกับมีการพัฒนาพื้นที่และแหล่งท่องเที่ยว ส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ความต้องการใช้น้ำจึงเพิ่มขึ้นเป็น 1 ล้าน ลบ.ม. จึงได้มีการสำรวจพื้นที่และเห็นว่าพื้นที่หมู่ 5 ต.บ้านใต้ จำนวน 190 ไร่ มีความเหมาะสม แต่เนื่องจากเป็นที่อุทยานและกรมป่าไม้ จึงได้ประสานงานกัน และวางแผนก่อสร้าง ซึ่งใช้เวลา 3 ปี ระหว่างปี 57-59 ใช้งบ 400 ล้านบาท หากแล้วเสร็จจะสามารถกักเก็บน้ำได้ 1.7 ล้าน ลบ.ม. ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำได้ ขณะที่ตัวแทนการประปา ได้เสนอของบจำนวน 90 ล้านบาทเพื่อก่อสร้างปรับปรุงขยายระบบประปาเพื่อรองรับการก่อสร้่างอ่างเก็บน้ำดังกล่าว ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ทั้ง 2 หน่วยงานไปหารือและวางแผนร่วมกัน โดยขอให้มีการปรับภูมิทัศน์เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของเกาะพงันเพิ่มขึ้น

หลังเสร็จสิ้น นายกรัฐมนตรี ได้พูดคุยกับชาวบ้านที่มาต้อนรับพร้อมรับปากจะเร่งพัฒนาเกาะพงันให้ดีขึ้นกว่าเดิม ก่อนเดินทางโดยเรือเฟอร์รี่กลับเกาะสมุย และเข้าพักที่โรงแรมชาซ่า รีสอร์ทแอนด์เรสซิเด้นเซส  เกาะสมุย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการเดินทางมายังเกาะพงันของ นายกรัฐมนตรีครั้งนี้ ได้ใช้รถแลนโลเวอร์ ทะเบียน ญภ 7891 กทม. ซึ่งสร้างความสนใจให้กับชาวบ้านพอสมควร โดยเฉพาะป้ายทะเบียนรถ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์