ปู ควง เจ๊แดง เปิดงานสงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง

ปู ควง เจ๊แดง เปิดงานสงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง


ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ว่าเวลา 07.00 น.นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ พี่สาว นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ เดินทางไปยังบริเวณข่วงประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 99 รูปกับประชาชนชาวเชียงใหม่ และเป็นประธานเปิดงาน "งานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่"


โดยมี ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผวจ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยข้าราชการ และประชาชน ร่วมงานจำนวนมาก ทั้งนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวในตอนหนึ่งว่า ภูมิใจและดีใจที่ได้มาร่วมงานสงกรานต์ที่บ้านเกิด ขอให้ทุกคนใช้โอกาสวันสงกรานต์สร้างคุณงามความดี ละทิ้งสิ่งไม่ดีที่ผ่านมา และเริ่มต้นปีใหม่ซึ่งเป็นปีมหามงคล มอบความรักให้คนไทยทุกคน ขอให้ช่วยกันสืบสานวัฒนธรรมที่ดีงามนี้ไว้ เพื่อดึงดูดใจนักท่องเที่ยว ซึ่งวันนี้เมืองไทยยังมีตัวเลขนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก ถือเป็นสัญญาณที่ดี และยังได้อวยพรให้คนไทยมีสุขภาพแข็งแรง เริ่มต้นปีใหม่ด้วยความสดชื่น ทุกข์โศกในปีที่ผ่านมาจงผ่านพ้นไป


จากนั้นเวลา 09.00 น. นายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังตลาดสดสันกำแพง เพื่อแวะรับประทานขนมจีนน้ำเงี้ยว ร้านป้าพร ซึ่งเป็นร้านประจำที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และครอบครัว ชอบแวะมาเป็นประจำ โดยพ่อค้าแม่ค้าต่างเข้าไปรุมล้อม และตะโกนสู้ ๆ ให้กำลังใจ และมีหญิงกลางคนรายหนึ่งสวมเสื้อแดง ร้องไห้ขอให้ช่วยแก้ปัญหา เนื่องจากบ้านกำลังถูกยึดจากการเป็นหนี้กองทุนหมู่บ้านจำนวนมาก ซึ่งนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้นายบุญทรงเข้าไปดูแล

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้เดินสำรวจราคาหมูและมะนาวในตลาดด้วย หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรี นายอนุสรณ์ อมรฉัตร สามี ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร บุตรชาย พร้อมครอบครัวชินวัตร เดินทางไปยังวัดโรงธรรมสามัคคี เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลและไหว้กู่บรรพบุรุษ โดยมีกลุ่มพัฒนาสตรีแม่บ้าน และคนเสื้อแดง อ.สันกำแพง ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี พร้อมสามีและบุตรชาย ได้ใช้โอกาสนี้รดน้ำดำหัวขอพรญาติผู้ใหญ่ โดยนายกรัฐมนตรี มีน้ำตาคลอเบ้าขณะที่อวยพรให้อาทั้ง 3 คน อยู่เป็นมิ่งขวัญและร่มโพธิิ์ร่มไทรของลูกหลานตลอดไป ส่วนอาทั้ง 3 คน ได้อวยพรให้นายกฯมีสุขภาพแข็งแรง


ต่อมา เวลา 11.00 น. นายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังบ้านบ่อสร้าง อ.สันกำแพง เพื่อบันทึกเทปรายการรัฐบาล "ยิ่งลักษณ์ประชาชน"ไว้ออกอากาศในวันที่ 14 เม.ย. เวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทะเบียนรถที่นายกรัฐมนตรี ใช้ในระหว่างเดินทางมา จ.เชียงใหม่ ยังคงได้รับความสนใจจากประชาชน ที่จดไปลุ้นหวยจำนวนมาก โดยนายกฯใช้รถโฟล์คตู้สีน้ำตาลตาลอ่อน ทะเบียนป้ายแดง ถ 8862 กรุงเทพมหานคร และในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีจะร่วมขบวนแห่พระพุทธสิหิง ถวายเครื่องสักการะ และสงฆ์น้ำพระพุทธสิหิง ซึ่งเป็นพระพระพุทธรูปสำคัญคู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ ก่อนจะขึ้นรถรางจากประตูท่าแพ ไปยังประตูช้างเผือก เพื่อชมกิจกรรมวิถีชีวิตแบบล้านนาและชมการแสดงประเพณีสงกรานต์แบบดั้งเดิม //


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์