“ปู” ขอบคุณทุกคะแนนโหวตไว้วางใจ-ยังอุบลือแลกเก้าอี้รมต.ให้ภูมิใจไทย

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


วันที่ 28 พ.ย. ที่รัฐสภา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการอภิปรายไม่ไว้วางใจตลอด 3 วันที่ผ่านมา ว่า 

ต้องขอขอบคุณทางสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และสมาชิกวุฒิสภา รวมถึงประชาชนทุกคนที่ได้ติดตามการอภิปราย ซึ่งรัฐบาลจะพยายามมุ่งมั่นทำงานและแก้ไขปัญหาต่อไป ส่วนข้อห่วงใยต่าง ๆของสมาชิกนั้น เราก็มีเจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้ หากเรื่องไหนที่เรานำมาพิจารณาได้ เราก็พร้อมเปิดใจ ส่วนเรื่องไหนที่ต้องการให้รัฐบาลตรวจสอบเราก็พร้อมเข้าไปดำเนินการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่น หรือข้อห่วงใยอื่น ๆ อย่างไรก็ตามบางอย่างที่เราได้รับมา ข้อมูลอาจมีความคลาดเคลื่อน เราก็จะให้เจ้าหน้าที่ไปขอรายละเอียดทั้งหมด เพื่อรวบรวมข้อมูลให้กระทรวงที่เกี่ยวข้องเข้าไปทำงานอย่างใกล้ชิด จากนั้นจะชี้แจงให้ทราบอีกครั้ง ส่วนรัฐมนตรีที่ยังชี้แจงไม่ชัดเจนในสภาฯนั้น เราก็จะให้รัฐมนตรีลงไปทำรายละเอียด และนัดสื่อมวลชนชี้แจงเป็นรายละกระทรวงไปเพื่อให้เกิดความกระจ่าง เพราะข้อมูลบางอย่างอาจจะคลาดเคลื่อน ไม่ตรงกัน

เมื่อถามว่าคะแนนไว้วางใจถึง 308 คะแนนที่ได้รับมาจากพรรคภูมิใจไทยด้วย มีนัยยะอะไรหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า 

เรื่องนี้อยู่ในดุลยพินิจของผู้ที่ลงคะแนนให้ ซึ่งคงได้ฟังจากการอภิปรายในภาพรวม ทั้งนี้ตนต้องขอขอบคุณทุกคะแนนเสียง และขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้ ทำให้ตนมีกำลังใจในการทำงานต่อไป เมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตว่าคะแนนเสียงที่ได้ มีการแลกกับเก้าอี้รัฐมนตรีให้กับพรรคภูมิใจไทย นายกรัฐมนตรี หัวเราะ พร้อมกล่าวเลี่ยงว่า “อย่าเพิ่งพูดเลยคะ เราเพิ่งจบอภิปรายไม่ไว้วางใจเอง”

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวปฏิเสธว่า จะไม่เดินทางลอยกระทงที่ไหน ก็ต้องขอบคุณประชาชนที่อยากจะลอยกระทงกับตน ซึ่งความจริงก็อยากจะไปลอยกับประชาชนชนด้วย  แต่ตนไม่ได้นอนและพักผ่อนมาหลายวันแล้ว จึงขอเก็บตัวอยู่ที่บ้าน ทั้งนี้ตนอยากเห็นประชาชนลอยกระทงด้วยความสดใน และปลอดภัย ซึ่งได้ฝากทางตำรวจดูแลอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้ประชาชน และอยากเห็นลอยยิ้มและบรรยากาศที่สดใสของคนไทยตลอดไป 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์