ปู ขอบคุณ ครม.อดทน ช่วยประคับประคองสถานการณ์

ปู ขอบคุณ ครม.อดทน ช่วยประคับประคองสถานการณ์

"ปู" ย้ำรัฐมนตรี ปกป้องหน่วยงานตัวเอง เพื่อให้บริการประชาชน ขอบคุณที่อดทน ช่วยประคับประคองสถานการณ์ ด้านม็อบ กปปส.ยังปักหลักสโมสร ทบ.แม้ประชุม ครม.เสร็จสิ้นแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 28 ม.ค. การประชุม ครม. ที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต

ซึ่งมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน ได้เสร็จสิ้นลง โดยรัฐมนตรีบางส่วนได้รีบทยอยนำรถออกทางด้านหลังของสโมสรทหารบก เนื่องจากผู้ชุมนุม กปปส.ยังคงปักหลักปิดบริเวณทางเข้าด้านหน้าสโมสรฯ ทั้งนี้รัฐมนตรีที่ไม่ได้เข้าร่วมการประชุมครม.ในวันนี้ ได้แก่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกฯ และรมว.ต่างประเทศ เนื่องจากอยู่ปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม แจ้งวัฒนะ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน เนื่องจากไปปฏิบัติหน้าที่ในฐานะ ผอ.ศรส. ที่กองบัญชาการปราบปราบยาเสพติด ภายในสโมสรตำรวจ รวมทั้งนายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ก็ไม่ได้เดินทางเข้าร่วมประชุมแต่อย่างใด

ทั้งนี้นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

เปิดเผยภาวหลังการประชุมครม.ว่า นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวก่อนเข้าสู่วาระการประชุม ครม.ว่า ขอขอบคุณ ครม.ที่อดทน และประคับประคองสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี ขอเน้นย้ำให้รัฐมนตรีทุกคนดูแลหน่วยงานของตัวเอง ให้สามารถให้บริการประชาชนได้ และขอให้มีแผนสำรองหากกรณีถูกกลุ่มผู้ชุมนุมมาปิดล้อมหน่่วยงาน เพื่อให้สามารถปฏิบัติหน้าที่บริการประชาชน ไม่ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ส่วนการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯนั้น นายกฯ ได้ยืนยันว่าเป็นกฎหมายที่นำมาใช้ในการรักษาความสงบเรียบร้อย ขอให้ ศรส.กำชับเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติหน้าที่และบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด

รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ในระหว่างการประชุม ครม. ทางพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม

ได้หยิบยกประเด็นที่นายกฯ จะมีการหารือกับประธาน กกต.ในช่วงบ่ายวันนี้มาหารื โดยระบุว่าการเลือกตั้งโดยปกติทางกกต.จะมีการร้องขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารมาช่วยดูแล แต่ครั้งนี้ไม่มีการร้องขอกำลังทหารให้ไปช่วยดูแลแต่อย่างใด จึงฝากให้นายกฯ นำประเด็นดังกล่าวไปแจ้งกับ กกต.ด้วย 

นายชลิตรัตน์ เปิดเผยด้วยว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ นายกฯ จะมีการนัดหารือกับรัฐมนตรีบางส่วนที่ดูแลหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการ จัดการเลือกตั้ง

 เพื่อรวบรวมข้อมูลก่อนที่จะนำไปหารือกับประธาน กกต. ทั้งนี้ยังไม่มีการแจ้งเปลี่ยนแปลงสถานที่และเวลาของการหารือกับประธาน กกต.แต่อย่างใด แม้จะมีผู้ชุมนุม กปปส.ปิดล้อมสโมสรทหารบกอยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาเวลา 12.10 น. นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกฯ และรมว.ต่างประเทศ ได้เดินทางเข้ามาถึงสโมสรทหารบก ขณะที่นายกฯ และรัฐมนตรีบางส่วน รวมทั้งเลขาธิการ สมช. ยังปฏิบัติภารกิจภายในสโมสรฯ ส่วนม็อบ กปปส.ก็ยังคงปิดล้อมทางเข้าสโมสรฯ อยู่เช่นเดิม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์