ปุระชัยชี้พรฎ.อภัยโทษครม.ไม่ควรปกปิด

ปุระชัยชี้พรฎ.อภัยโทษครม.ไม่ควรปกปิด

'ปุระชัย'ชี้เรื่องพรฎ.อภัยโทษครม.ไม่ควรปกปิด เผยเคยทำความเห็นเสนอ'ทักษิณ' ไม่ควรให้อภัยผู้หลบหนีคดี เหตุพฤติกรรมยังไม่สำนึก

 ร.ต.อ.ปุระชัย  เปี่ยมสมบูรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ  พรรครักษ์สันติ กล่าวกรณีคณะรัฐมนตรีลงมติเห็นชอบผ่านร่างพระราชกฤษฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ ซึ่งมองว่าอาจมีการแก้หลักเกณฑ์เอื้อประโยชน์ให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ตนยังไม่เห็นรายละเอียดเรื่องดังกล่าว ถ้าการยื่นอภัยโทษเพื่อเป็นบุญกุศลถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่เรื่องดังกล่าวเป็นประเด็นที่กระทบกับคนหมู่มาก ดังนั้นครม.ไม่จำเป็นต้องปกปิด และน่าจะมีการเปิดเผยรายละเอียดให้ประชาชนทราบ ทั้งนี้ตามหลักการแล้วต้องมีการพิจารณาเป็นกรณี ๆ ไป หากจะมีการขอพระราชทานอภัยโทษโดยที่ยังไม่ได้รับโทษก็ต้องเป็นการใช้ดุลยพินิจ แต่ส่วนตัวตนคิดว่าเรื่องดังกล่าวต้องทำแบบโปร่งใส ไม่หลบหนี และพ.ต.ท.ทักษิณ ในฐานะที่จบโรงเรียนนายร้อย ก็ควรที่จะเดินตามแบบของสุภาพบุรุษ
 

นอกจากนี้สมัยตนเคยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เคยมีกรณีลูกสาวทำเรื่องขอพระราชทานอภัยโทษให้กับบิดาที่หลบหนีไป ซึ่งตนได้ทำความเห็นเสนอนายกรัฐมนตรีในขณะนั้นว่าไม่สมควรเพราะถือว่ายังมีพฤติกรรมที่ไม่สำนึก


ปุระชัยชี้พรฎ.อภัยโทษครม.ไม่ควรปกปิด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์