“ปุระชัย”จี้รัฐแก้ค้ามนุษย์ก่อนถูกแบล็กลิสต์

“ปุระชัย”จี้รัฐแก้ค้ามนุษย์ก่อนถูกแบล็กลิสต์


“ปุระชัย” จี้รัฐแก้ค้ามนุษย์ก่อนถูกแบล็กลิสต์ ขณะนี้ถือว่าสถานการณ์ของเราน่าเป็นห่วงมาก เพราะขาดข้อมูล ภาวะผู้นำ รวมทั้งขาดความต่อเนื่อง

วันนี้( 4พ.ย.) ที่รัฐสภา ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ  พรรครักษ์สันติ  ในฐานะกรรมาธิการที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ (กมธ.)กิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุและผู้พิการ  สภาผู้แทนราษฎร กล่าวแสดงความเป็นห่วงถึงสถานการณ์การค้ามนุษย์ในประเทศไทยว่า ขณะนี้ถือว่าสถานการณ์ของเราน่าเป็นห่วงมาก เพราะขาดข้อมูล ภาวะผู้นำ รวมทั้งขาดความต่อเนื่องทั้งที่ประเทศไทย เราถูกจัดอันดับ tier 2.5(ประเทศที่ต้องจับตามอง)  เป็นระยะเวลา 3 ปี และไม่ทราบว่าจะถูกจัดเป็น tier 3 (ล้มเหลว) ในปีไหน ซึ่งการจัดลำดับนี้จะส่งผลกระทบต่อทั้งทางด้านเศรษฐกิจ  ด้านสังคม  ด้านการเมืองระหว่างประเทศ และที่สำคัญกระทบต่อศักดิ์ศรีของประเทศไทยอย่างรุนแรง  จึงอยากให้รัฐบาลรีบแก้ปัญหานี้อย่างจริงจังโดยเร็วก่อนถูกขึ้นแบล็กลิสต์

ร.ต.อ.ปุระชัย กล่าวต่อว่า ตนได้พยายามติดตามเรื่องการค้ามนุษย์มาโดยตลอดนับตั้งแต่รัฐบาลได้ประกาศเรื่องนี้เป็นวาระแห่งชาติในปีพ.ศ. 2547 และผลักดันอย่างจริงจังในช่วง1 ปีที่ผ่านมากับพรรครักษ์สันติ  ล่าสุดคณะกรรมาธิการกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุและผู้พิการ มีมติให้ความเห็นชอบในการแต่งตั้งให้ตนเป็นประธานคณะอนุกรรมาธิการศึกษาติดตามการค้ามนุษย์  เป็นประธานอนุกรรมาธิการร่วมกับอนุกรรมาธิการรวม 10 คน เพื่อทำงานเชิงรุกในพื้นที่เพื่อแสวงหาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ในเชิงลึกต่อไป ท่านใดมีข้อมูลที่จะแจ้งต่อคณะอนุกรรมาธิการชุดนี้ ขอความอนุเคราะห์แจ้งผ่าน facebook ของร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ หรือแจ้งผ่าน email ของพรรครักษ์สันติ info@raksanti.org เพื่อนำข้อมูลที่ได้รับแจ้งว่านำไปสู่การแก้ปัญหาอย่างจริงจัง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์