ปุระชัย เดินหน้าหาเสียง ขายนโยบายกำจัดคนชั่ว


ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ประธานพรรครักษ์สันติ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ 1 และนายธีรัจชัย พันธุมาศ ผู้สมัครส.ส.กทม. เขตบางกะปิ พร้อมทีมงาน ลงพื้นที่หาเสียงบริเวณตลาดบางกะปิ

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีพ่อค้าแม่ค้า ประชาชนให้การต้อนรับพร้อมมอบดอกไม้และคล้องพวงมาลัยให้เป็นจำนวนมาก โดยร.ต.อ.ปุระชัย ได้มอบโปสเตอร์ไม้บรรทัดและนาฬิกาให้นายธีรัจชัย โดยระบุว่า ขอให้ทำหน้าที่อย่างเที่ยงตรงและเที่ยงธรรมจะได้อยู่ในใจประชาชน และในวันที่ 1 - 5 มิ.ย.นี้ ร.ต.อ.ปุระชัยจะลงพื้นที่หาเสียงในภาคอีสานได้แก่ นครราชสีมา ขอนแก่น อุดรธานี กาฬสินธุ์ และร้อยเอ็ด ซึ่งจะเอานโยบายปกป้องเด็กและเยาวชน ปราบยาเสพติดการค้ามนุษย์ และการบังคับใช้กฎหมายอย่างตรงไปตรงมา


ร.ต.อ.ปุระชัย ให้สัมภาษณ์ถึงนโยบายของพรรคในส่วนเฉพาะกทม.ว่า

พรรคประกาศนโยบายการทำงานที่สุจริต เพราะการทุจริตมีผลเชื่อมโยงทำให้ต้นทุนในทุกๆ ด้านแพงขึ้น ทำให้ประชาชนอดอยาก การจัดซื้อจัดจ้าง เช่น จีที 200 เก๊แต่ใช้งบถึง 2,000 ล้านบาท ไม่มีใครไปติดตามว่าเข้ากระเป๋าใครบ้าง เงินตรงจุดนี้สามารถสร้างโรงเรียน โรงพยาบาลได้เป็น 10 หลัง จึงขอยืนยันว่า หากได้ส.ส.ไม่ว่าจะไปเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล จะจัดการการทุจริตอย่างเฉียบขาด ทั้งนี้ในอดีตปี 2547 ตนเคยยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบกรณีกองทุนสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ที่มีรองประธานคนหนึ่ง มีข้อสงสัยว่าทุจริต 265 ล้านบาท ขณะนี้ผ่านไป 7 ปีแล้ว ตนสอบถามไป 3 ครั้ง แต่เรื่องยังอยู่ในชั้นอนุกรรมการป.ป.ช.เท่านั้น จึงขอเรียกร้องให้บรรดาองค์กรที่มีหน้าที่ตรวจสอบ ทำงานอย่างเข้มแข็ง เพราะที่ผ่านมามีหลายเรื่องส่งไปแล้วเงียบหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการสัมภาษณ์ปรากฏว่า มีแม่ค้ารายหนึ่งได้สอบถามร.ต.อ.ปุระชัย ว่า ถ้าได้เป็นนายกฯจะปราบทุจริตได้จริงหรือไม่ ร.ต.อ.ปุระชัย กล่าวว่า แน่นอน แต่ถ้าเป็นฝ่ายค้านก็จะแก้ได้ในระดับหนึ่ง แต่ถ้าเป็นนายกฯจะทำลายคนชั่วได้มากขึ้น

ซึ่งแม่ค้ารายเดิมได้สอบถามต่อว่า จะแก้ปัญหาสินค้า อาหาร หมู ไก่แพงอย่างไร เพราะนายทุนเอาเปรียบ ร.ต.อ.ปุระชัย กล่าวว่า นี่คือระบบทุนนิยมสุดขั้ว ทำให้ทุนใหญ่เอาเปรียบสังคม หน้าที่ของรัฐบาลต้องเน้นการดูแล ควบคุมตรวจสอบต้นทุนราคาที่แท้จริงเพื่อขายราคาที่เหมาะสม และต้องให้แข่งขันเสรี แต่ปัญหาตอนนี้คือมีการฮั้วกัน ซึ่งขอให้มั่นใจว่า ถ้าตนได้มาทำหน้าที่จะดำเนินการเรื่องนี้

ทั้งนี้ ร.ต.อ.ปุระชัย ได้ขอชื่อและเบอร์โทรศัพท์แม่ค้าคนดังกล่าว พร้อมขอจับมือและกล่าวชมเชยว่า เป็นคนพื้นที่จึงรู้จริงและอาจจะต้องขอคำแนะนำในเรื่องราคาสินค้าในตลาดด้วย





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์