ปึ้งโวปลายเดือนมี.ค.ปิดเกมแน่! เย้ยเทือกเพ้อฝันนายกฯคนกลาง

ปึ้งโวปลายเดือนมี.ค.ปิดเกมแน่! เย้ยเทือกเพ้อฝันนายกฯคนกลาง

11 มี.ค.57 นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ในฐานะที่ปรึกษา ศรส.

กล่าวถึงแนวโน้มการยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน และพระราชกำหนดบริหาราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ) ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ว่า คาดการณ์ว่าการพิจาณาคำร้องอุทธรณ์ต่อศาลแพ่ง น่าจะทราบผลภายในสัปดาห์นี้ เพราะฉะนั้น ศรส.จะมีการประชุมพิจารณาโดยรอบคอบอีกครั้ง ในวันที่ 21 มี.ค.นี้ ก่อนครบกำหนดการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ในวันที่ 22 มี.ค.โดยจะมีการนำเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีต่อไป ทั้งนี้ สิ่งที่เป็นห่วงคือ ในส่วนของภาคเอกชนที่ได้รับผลกระทบทั้งแง่เศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

นายสุรพงษ์ กล่าวด้วยว่า ในวันที่ 14 มี.ค.หรือ 17 มี.ค.นี้ กระทรวงการต่างประเทศจะเชิญทูตานุทูตที่ประจำในประเทศไทย

มาชี้แจงและสอบถามความเห็นเกี่ยวกับการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่ากระทบกับการเชื่อมั่นของต่างประเทศที่อยู่ในประเทศไทยหรือไม่ รวมทั้งขอข้อเสนอแนะในสถานการณ์ภายในไทยจากคณะทูตานุทูตด้วย อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าสถานการณ์คงไม่เลวร้ายไปกว่านี้แล้ว และสังคมเองก็เห็นแล้วว่าใครเป็นอย่างไร

"ขอให้มั่นใจได้อย่างหนึ่งว่า เหตุการณ์ทุกอย่างจะจบสิ้นปลายเดือน มี.ค.นี้แน่นอน ต้นเดือน เม.ย.ทุกอย่างจะดีขึ้น ซึ่งเป็นการจบโดยที่ประเทศไม่เสียหาย และสามารถเดินหน้าต่อไปได้ ขอให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.เลิกหวังนายกฯ คนกลาง มั่นใจไม่มีแน่นอน เลิกฝันได้เลย" นายสุรพงษ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์