ปึ้งเหน็บมาร์คดูโทนี่ แบลร์เป็นตัวอย่าง

ปึ้งเหน็บมาร์คดูโทนี่ แบลร์เป็นตัวอย่าง

ชี้อดีตนายกฯ อังกฤษเคยแพ้เลือกตั้งถึง 4 ครั้งติด แต่ไม่โทษรัฐบาล กลับไปหาทางปรับปรุงพรรคของตัวเอง ระบุเตรียมจัดเวทีปาฐกถาพิเศษอีกรอบ เชิญผู้นำประเทศแอฟริกามาร่วม


นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงการจัดงานปากถาพิเศษ “ผนึกกำลังสู่อนาคต: เรียนรู้ร่วมกันจากประสบการณ์” เมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา ว่า หวังว่าสังคมไทยจะได้เรียนรู้จากประสบการณ์ของบุคคลสำคัญต่างๆ เท่าที่ดูจากผล

ตนเชื่อว่าได้ประโยชน์และจะมีความเข้าใจเกี่ยวกับความขัดแย้งมากขึ้นว่าถ้าไม่หันหน้ามาปรองดองกัน ประเทศจะไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้


นอกจากนี้ นายโทนี่ แบลร์ อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้เล่าถึงประสบการณ์การพ่ายแพ้การเลือกตั้ง ติดต่อกัน 4 ครั้งด้วย โดยชี้ให้เห็นว่าเขาไม่ได้โทษพรรครัฐบาล และเขามีการปรับปรุงพรรคของตัวเองอย่างไร จึงอยากให้พรรคฝ่ายค้านของไทยเรียนรู้จากอดีตผู้นำอังกฤษด้วย

เพราะไหนๆผู้นำฝ่ายค้านของไทยก็เรียนจบที่อังกฤษ ก็จะเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศมีแผนที่จะจัดงานในรูปแบบดังกล่าวอีก โดยจะเชิญบุคคลสำคัญต่างๆ มาร่วมงาน อาทิ ผู้นำจากประเทศในกลุ่มทวีปแอฟริกา ซึ่งมีตัวอย่างที่ดีจำนวนมาก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์