“ปึ้ง”เตือนข้าราชการร่วมชุมนุมกปปส.ผิดวินัยร้ายแรง

“ปึ้ง”เตือนข้าราชการร่วมชุมนุมกปปส.ผิดวินัยร้ายแรง

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะประธานที่ปรึกษา ศอ.รส. เตือนข้าราชการที่เข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปปส. ว่าเป็นการผิดวินัยร้ายแรง และถือว่าร่วมล้มล้างประชาธิปไตย

เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 9 เม.ย. ที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ (ศอ.รส.) กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.)

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะประธานที่ปรึกษา ศอ.รส. กล่าวว่า กรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ประกาศบนเวทีปราศรัย ว่า จะยึดอำนาจการปกครองให้เป็นรูปแบบรัฎฐาธิปัตย์ โดยขอกล่าวเตือนข้าราชการทุกกระทรวง อย่าเข้าร่วมชุมนุมหรือให้การสนับสนุนกลุ่ม กปปส.อย่างเด็ดขาด และขอให้ทำตามหน้าที่โดยเข้าทำงานตามปกติ และอย่าให้การต้อนรับหากมีกลุ่ม กปปส.ไปชุมนุมอยู่หน้ากระทรวง หรือสถานที่ราชการ เนื่องจากกลุ่ม กปปส. แสดงออกอย่างชัดเจนว่าจะล้มล้างระบอบประชาธิปไตย หากใครสนับสนุนจะเป็นการผิดวินัยอย่างร้ายแรง ซึ่งตนเตรียมนำเรื่องดังกล่าวเข้าหารือในที่ประชุม ศอ.รส. เเละเตรียมเชิญทุกปลัดกระทรวงทุกกระทรวงเข้าประชุมเพื่อให้ทราบแนวทางปฏิบัติจะได้ไม่กระทำผิดกฏหมาย

“การที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ รับพิจารณาดำเนินคดีเพื่อเอาผิด นายสุเทพ กับพวก รวม 58 คน ในความผิดตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 113 เป็นครั้งที่สอง หลังจากปราศรัยเรื่องรัฏฐาธิปัตย์ แต่ไม่ดำเนินคดีกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่ประกาศแบ่งแยกประเทศนั้น มองว่าไม่เป็นการเลือกปฏิบัติ เนื่องจากถ้อยคำปราศรัยของ นายสุเทพ มีความชัดเจนอยู่แล้วว่าเป็นกบฏ และย้ำว่าจะดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเข้มงวด”นายสุรพงษ์ กล่าว.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์