ปึ้งเตรียมจับมือบิ๊กโอ๋ตั้งทีมโฆษกสู้ศึกศาลโลก

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล เตรียมจับมือ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต ตั้งทีมโฆษกระหว่าง กระทรวงต่างประเทศ-กระทรวงกลาโหม แถลงประชุมเตรียมการสู้ศึกศาลโลก

ปึ้งเตรียมจับมือบิ๊กโอ๋ตั้งทีมโฆษกสู้ศึกศาลโลก


                  นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินการเรื่องปราสาทพระวิหารของรัฐบาลว่า ใน 2 วันข้างหน้า ตนจะนัดหารือกับ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม เกี่ยวกับการตั้งทีมโฆษกระหว่างกระทรวงการต่างประเทศ กับกระทรวงกลาโหม และจะนำเสนอเรื่องนี้ให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาในการประชุมร่วมกันครั้งต่อไป

               ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีสั่งการว่าจะให้มีการประชุมระหว่างกระทรวงที่เกี่ยวข้อง โดยที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานให้บ่อยขึ้น เพราะรัฐบาลให้ความสำคัญกับการสู้คดีปราสาทพระวิหารมาก และต้องการให้สังคมได้ทราบข้อเท็จจริง เมื่อมีการดำเนินการใดๆ รัฐบาลก็จะรายงานให้สังคมรับรู้ด้วย


              เมื่อถามว่าหนักใจหรือไม่กับการที่กลุ่มคนไทยรักชาติประกาศว่าจะฟ้องรัฐบาลและะกระทรวงต่างประเทศ นายสุรพงษ์ กล่าวว่า อยากให้ฟ้องเร็วๆ เราจะได้ถือโอกาสอธิบายให้สังคมฟัง ข้อเรียกร้องของกลุ่มนี้และกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ส่วนหนึ่งเกิดมาตั้งแต่รัฐบาลที่แล้ว เช่น กรณีที่ต้องไปรับอำนาจศาลโลกก็เป็นเรื่องที่รัฐบาลที่แล้วตัดสินใจ ซึ่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ก็อธิบายเหตุผลแล้วว่าไม่เช่นนั้นเราจะเสียเปรียบ เพราะกัมพูชาจะสามารถชี้แจงฝ่ายเดียว

              ทั้้งนี้สิ่งใดที่ผู้นำฝ่ายค้านฯพูด ถ้าเป็นข้อเสนอแนะที่ดีและมีประโยชน์ รัฐบาลนี้ก็ยินดีรับฟัง และตนยืนยันว่ารัฐบาลไม่เคยดึงเกมหรือยับยั้งอะไรอย่างที่พยายามกล่าวหากัน
ส่วนกรณีที่นายสุรพงษ์ เปลี่ยนท่าทียอมนำทีมต่อสู้คดีไปศาลโลกนั้นนายสุรพงษ์ กล่าวว่า มีคนบอกให้ตนนำทีมสู้คดีที่ศาลโลก เพราะเมื่อรัฐบาลที่แล้ว นายกษิต ภิรมย์ อดีตรมว.ต่างประเทศ เป็นผู้นำทีม และตนไม่เคยกลัวการขึ้นศาล


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์