ปึ้งลั่นองค์กรอิสระตัดสินแคลงใจ เชื่อฟันครม.พ้นทั้งคณะแดงป่วน!

ปึ้งลั่นองค์กรอิสระตัดสินแคลงใจ เชื่อฟันครม.พ้นทั้งคณะแดงป่วน!

วันที่ 3 เม.ย. 57 ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.)

 เมื่อเวลา 09.45 น. นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ในฐานะประธานที่ปรึกษาศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ให้สัมภาษณ์ว่า สิ่งต่างๆ ที่องค์กรอิสระ อาทิ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ผู้ตรวจการแผ่นดิน โดยเฉพาะบทบาทของศาลรัฐธรรมนูญเรื่องต่างๆ ทำให้สังคมเกิดการเคลือบแคลงใจ ว่าผลการตัดสินขององค์กรอิสระ ให้ความเป็นธรรมจริงหรือไม่ หรือเลือกที่จะดำเนินการกับรัฐบาลชุดนี้ อย่างที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.พยายามจะชี้นำ โดยเฉพาะการปราศรัยบนเวทีที่สวนลุมของนายสุเทพ เมื่อคืนนี้ (2 เม.ย.) ที่คาดการว่าหลังสงกรานต์จะมีการชุมนุมใหญ่ของ กปปส.อีก และมีการแสดงความดีใจที่จะล้มรัฐบาลได้สำเร็จ
 
ทั้งนี้ขอฝากไปยังองค์กรอิสระว่า การตัดสินถ้าทำด้วยความไม่โปร่งใส ไม่เป็นธรรมประเทศจะลำบาก

 ประชาชนจะไม่เชื่อถือและความวุ่นวายจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา อย่างไรก็ตามตนได้นำเรื่องดังกล่าว เล่าให้คณะทูตเป็นที่รับทราบทั้งหมดแล้ว โดยเฉพาะนายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ ก็ได้มีการส่งหนังสือ ให้ทราบถึงเรื่องการขัดแย้งตลอดเวลา
 
“ผมก็ไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่า สังคมโลกเขาจะดำเนินการอย่างไร หากต้องมีนายกฯ คนกลาง ซึ่งในรัฐธรรมนูญไม่ได้มีพูดเรื่องนายกฯ คนกลางเลย แต่กลุ่ม ส.ว.ที่ยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อจะล้มน.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็ออกมาพูดเหมือนรู้แล้วว่า จะดำเนินการเรื่องนี้สำเร็จ ต้องมีนายกฯ คนกลาง ซึ่งนายไพบูลย์ นิติตะวัน ก็ต้องทำตัวให้โปร่งใสด้วย การไปขึ้นเวที กปปส.เพื่อทำลายรัฐบาล โดยใช้ความเห็นส่วนตัว วันนี้สังคมก็รู้ว่าอะไรเป็นอะไร” นายสุรพงษ์ กล่าว
 
เมื่อถามว่ามี ส.ว.บางส่วน ชี้ช่องว่านายกฯ คนกลาง สามารถให้มีการคัดเลือกจาก ส.ว.ด้วยกันเองได้ นายสุรพงษ์ กล่าวว่า มันไม่ได้ เพราะ ส.ว.ที่มีอยู่เป็น ส.ว.สรรหา ได้รับแต่งตั้งหลังกระบวนการรัฐประหาร ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ความนึกคิดไม่ได้เป็นอิสระ ไม่ได้สะท้อนความคิดเห็นของประชาชน อยากให้ตระหนักในสิ่งเหล่านี้ ความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตก็มีตัวอย่างแล้ว สิ่งใดที่ กปปส.ทำ กลุ่ม นปช.ก็อาจจะทำตาม ถึงนายกฯ คนกลางบริหารงานได้ แต่กลุ่ม นปช.ก็อาจจะไปปิดศูนย์ราชการฯ ก็ได้ อย่างไรก็ตามไม่ได้เป็นการชี้ช่อง แต่สิ่งที่ กปปส.ทำเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์