“ปึ้ง” จี้ “บิ๊กตู่” ตรวจสอบใช้งบ หลัง “สมชัย” บินไปดูงานที่สก็อตฯ

“ปึ้ง” จี้ “บิ๊กตู่” ตรวจสอบใช้งบ หลัง “สมชัย” บินไปดูงานที่สก็อตฯ

“ปึ้ง” จี้ “บิ๊กตู่” ตรวจสอบใช้งบ หลัง “สมชัย” บินไปดูงานที่สก็อตฯ อัด คสช.เลือก สปช.ไม่ต่างกับ สนช.

“ปึ้ง” จี้ “บิ๊กตู่” ตรวจสอบใช้งบ หลัง “สมชัย” บินไปดูงานที่สก็อตแลนด์ อัด คสช.เลือก สปช. ก็ไม่ต่างกับการเลือกสนช.ที่ผ่านมา บอกเป็นพรรคพวกตัวเองทั้งนั้น ยกมือปุ๊บผ่านปั๊บทุกเรื่อง

เมื่อวันที่ 21 กันยายน นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

กล่าวถึงกรณีที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง เดินทางไปศึกษาดูงานการจัดการเลือกตั้งของประเทศอังกฤษ และการลงประชามติในสก็อตแลนด์ว่า ถ้ากกต.ไม่รู้หน้าที่ และความรับผิดชอบของตัวเอง ไปดูงานร้อยรอบก็ไม่มีประโยชน์ ถ้าไม่มีจิตสำนึก เอนเอียงไม่เที่ยงธรรม ไปดูงานต่างประเทศก็เหมือนเดิม สิ้นเปลืองงบประมาณโดยใช่เหตุ จะเห็นว่าในต่างประเทศเขาออกมาโหวตกันเยอะให้ความสำคัญกับวิถีชีวิตของตัวเอง มีความตรงไปตรงมาไม่ขี้โกง แต่คนไทยนั้น กรรมการเหมือนลงมาเล่นเองตลอด เลยเกิดความไม่เป็นธรรม เลือกตั้งก็ไม่สำเร็จซึ่งเกิดจากใครก็รู้ๆกันอยู่ แต่ไปโทษรัฐบาล โทษพรรคการเมืองซึ่งมันไม่ใช่

ทั้งนี้อยากให้รัฐบาลและคสช.ตรวจสอบการใช้เงินขององค์กรอิสระว่าไปดูงานหรือไปเที่ยวหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาเห็นว่าต้องใช้เที่ยวบินพิเศษ โรงแรมต้องชั้น 1 ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตั้งคณะทำงานตรวจสอบ ตามกฎเกณฑ์ที่วางเอาไว้ด้วย

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ส่วนกรณีคสช.ออกคำสั่งยกเลิกการแต่งตั้งคณะกรรมการสรรหาสมาชิกสภาปฏิรูป (สปช.) ว่า

ความจริงการตั้งกรรมการขึ้นมาในตอนต้นก็ดูเข้าท่า ประชาชนรับทราบแล้วว่าจะดำเนินการอย่างไร จู่ๆมายกเลิกไปเสียก็ต้องอธิบายให้ได้ว่ามันคืออะไร การจะกลับไปให้คสช.เลือกทั้งหมด ก็ไม่ต่างจากการเลือกสนช.ที่ผ่านมา เป็นพรรคพวกตัวเองทั้งนั้น ประเภทยกมือปุ๊บผ่านปั๊บทุกเรื่อง ดังนั้นที่บอกว่าจะมาปฏิรูปประเทศนั้น สังคมคงต้องตั้งคำถามเสียแล้ว และการทำแบบนี้มันสอดคล้องกับที่พล.อ.ประยุทธ์บอกว่าเราจะเป็นประชาธิปไตยแบบไทยๆ ตรงนี้ความหมายคืออะไร จะเป็นประชาธิปไตยนะจ๊ะใช่หรือไม่ อาจเป็นประชาธิปไตยแบบพม่า กัมพูชา จีน อาจเป็นประชาธิปไตยที่สังคมโลกไม่ยอมรับ ฉะนั้นขอให้พล.อ.ประยุทธ์ออกมาอธิบายให้ชัด ทุกคนตั้งใจฟังท่านอยู่แล้ว จะเอาอย่างไรก็บอกมาเลย วันนี้ประเทศถอยหลังไป 8 ปี แล้ว จะถอยอีกก็ไม่เป็นไรลองดู


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์