ปึ้ง ฮึ่ม กปปส.ถ้าพรุ่งนี้มาบุกสนง.ปลัดกห.จับจริง

 ปึ้ง  ฮึ่ม กปปส.ถ้าพรุ่งนี้มาบุกสนง.ปลัดกห.จับจริง

"ปึ้ง " ท้ากปปส.ถ้าพรุ่งนี้มาบุกสนง.ปลัดกห.จับแน่ ระบุ นายกฯไม่ย้ายที่ทำงาน ไม่กังวลถูกปิดล้อมกดดัน

เมื่อเวลา 17.55 น.วันที่ 3 ก.พ.ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เมืองทองธานี
 
ถนนแจ้งวัฒนะ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ในฐานะประธานที่ปรึกษาศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) กล่าวยืนยันว่า จะไม่มีการปรับแผนหรือเปลี่ยนให้นายกรัฐมนตรีหรือคณะรัฐมนตรี (ครม.) ย้ายสถานที่ไปทำงานที่อื่น และขอยืนยันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ยังคงเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ในฐานะรมว.กลาโหม ส่วนที่กลุ่มกปปส.ประกาศว่า หากนายกรัฐมนตรีเข้ามาทำงานที่สำนักงานปลัดฯ ก็จะเดินทางมากดดันและจะบุกเข้ามาภายในนั้น ส่วนตัวไม่ได้วิตกกังวลแต่อย่างใด

" ถ้าม็อบมา เราก็จะดำเนินการตามกฎหมาย จะใช้ขั้นตอนตามหลักสากล โดยจะใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินการ เพราะการที่ม็อบเดินทางมาและทำในสิ่งที่ผิดกฎหมาย โดยเฉพาะในพื้นที่สำนักงานปลัดฯเป็นพื้นที่ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และเป็นเขตหวงห้าม ซึ่งวันนี้เราได้เตือนแล้วก่อนที่จะส่งม็อบกลับในวันเดียวกันนี้ ว่า ถ้ามีการกลับเข้ามาอีกจะไม่มีการส่งกลับในลักษณะนี้อีกแล้ว ถ้ามาก็จะจับกุมตามกฎหมายเลย ถ้าพรุ่งม็อบกปปส.มาอีก ก็จะตัดสินใจจับกุม จับแน่นอน เมื่อตัดสินใจเด็ดขาดแล้วต้องจับ ไม่เชื่อพรุ่งนี้มาใหม่ก็ได้ อย่าหาว่าท้า แต่ต้องเอาจริง " นายสุรพงษ์ กล่าว

เมื่อถามว่า พฤติกรรมของกลุ่ม กปปส.ถือเป็นการคุกคามมากเกินไปหรือไม่ นายสุรพงษ์ กล่าวว่า

การคุกคามแบบนี้เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เราคงยอมอีกต่อไปไม่ได้ เราจะใช้กฎหมายให้เข้มงวดขึ้น เพราะการชุมนุมในวันนี้มีอาวุธ ไม่ได้เป็นการชุมนุมโดยสันติ สงบ การที่ออกมากดดันทั้ง ๆ ที่การเลือกตั้งมีประชาชนกว่า 20 ล้านคน ออกมาใช้สิทธิแล้ว แต่ก็ยังมีเฉพาะกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนไหวที่ออกมาสร้างสถานการณ์ สร้างความวุ่นวายให้เกิดขึ้นต่อประเทศ และอย่าลืมว่า สังคมโลกมองอยู่ ควรจะยุติได้แล้ว นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ก็ควรจะกลับบ้านได้แล้ว เพราะทำผิดมามาก ทั้งนี้ ตนขอร้องว่า ถึงเวลาแล้วที่ควรจะต้องยุติ ผู้ชุมนุมเองก็มีความผิดตามกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขัดขวางการเลือกตั้ง ถือเป็นความผิดสองกระทงและในวันที่ 4 ก.พ.จะมีการดำเนินการออกหมายจับ โดยจะมีการแบ่งกลุ่มการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นหลาย ๆ กลุ่มแล้วแต่คดีความ และจะมีการเร่งรัดออกหมายจับโดยเร็ว สำหรับตนในวันที่ 4 ก.พ. จะไปทำงานที่ ศรส. ส่วนนายกรัฐมนตรีเป็น รมว.กลาโหมก็ต้องเข้าทำงานที่กระทรวงกลาโหมถือเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว.






เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์