ปิยบุตร วอนหยุดมั่ว! ธนาธร ไม่หนีแน่นอน หากยังไม่บรรลุภารกิจ นายกประเทศไทย


ปิยบุตร วอนหยุดมั่ว! ธนาธร ไม่หนีแน่นอน หากยังไม่บรรลุภารกิจ นายกประเทศไทย

วั
นที่ 8 ก.ค. ที่ทำการพรรคอนาคตใหม่ อาคารไทยซัมมิท นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกระแสข่าวเกี่ยวกับนาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ว่า สัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวลือแพร่กระจายไปทั่วว่านายธนาธ ไปเยี่ยมครอบครัวที่ต่างประเทศ สงสัยไปครั้งนี้จะไม่กลับมาประเทศไทย หรือเจ้าตัวจะหนีคดีบ้าง

ทางพรรคอนาคตใหม่ขอชี้แจงว่า นายธนาธรเดินทางไปพักผ่อนพร้อมกับภรรยาและลูกๆ ที่ต่างประเทศ จากนั้นเขาจะปฏิบัติหน้าที่ของเขาต่อที่ กรุงบรัสเซลล์ ประเทศเบลเยียม กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ก่อนเดินทางไปยังสหรัฐอเมริกา

โปรแกรมทั้งหมดเป็นการพบปะนักการเมืองหลากหลายประเทศ รวมถึงเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหภาพยุโรป องค์กรสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศ และสื่อมวลชนต่างประเทศ รวมถึงไปเสวนาทางวิชาการที่ London School of Economics (LSE) เพื่อแลกเปลี่ยนสถานการณ์ทางการเมืองไทย หลังการเลือกตั้ง ภายใต้การสืบทอดอำนาจของ คสช.

นอกจากนี้ยังพูดถึงการละเมิดสิทธิมนุษยชนนักกิจกรรมทางการเมือง ที่ถูกกระทำอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ กรณีข่าวเท็จ ซึ่งองค์กรและนักการเมืองระหว่างประเทศให้ความสนใจในคดีความต่างๆ ที่นายธนาธร และพรรคอนาคตใหม่โดนหลายคดี

ทุกครั้งที่นายธนาธรไปต่างประเทศ มักจะเกิด 2 เรื่องพร้อมกัน คือ 1.พอกลับมาก็มักจะนำเรื่องดีๆ มาเล่าให้ประชาชน อย่างเรื่องการทำบิตคอยต์ การจัดการน้ำที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ หรือการทำโรงเรียน 2.กรณีข่าวลือว่านายธนาธร ไปแล้วไปลับไม่กลับมา หรือหนีคดีบ้าง

"ขอยืนยันว่าเมื่อนายธนาธร ปฏิบัติภารกิจเสร็จจะเดินทางกลับมาประเทศไทยอย่างแน่นอน ด้วยสถานะที่ยังเป็นสมาชิกสภาผผู้แทนราษฎร เพียงแต่มีคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ เลยเข้าไปทำหน้าที่ในสภาไม่ได้" นายปิยบุตร ระบุ


ปิยบุตร วอนหยุดมั่ว! ธนาธร ไม่หนีแน่นอน หากยังไม่บรรลุภารกิจ นายกประเทศไทย


นอกจากนี้ตนได้ไปตรวจตารางการทำงานของนายธนาธร พบว่าในครึ่งเดือนหลังของเดือนกรกฎาคม นายธนาธร จะตะลุยภาคอีสานไล่ตั้งแต่ จ.อุดรธานี อุบลราชธานี และไปตอนเหนือของภาค ดังนั้นยืนยันว่า กลับมาแน่นอน ไม่ต้องห่วงใยหรือกังวลใจ

"ส่วนข่าวลือต่างๆ ที่เต้าขึ้นมา ควรยุติได้แล้ว เพราะนี่คือการยืนยันของพรรคอนาคตใหม่ว่า นายธนาธรไม่มีความจำเป็นใดๆ ต้องหลบหนีคดีไปต่างประเทศ เพราะเจ้าตัวมีภารกิจการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยไปสู่อนาคตแบบใหม่ๆ และเปลี่ยนแปลงประเทศให้ดีขึ้น และพิสูจน์ให้ได้ว่า ในวันหนึ่งนายธนาธรจะเป็นนายกรัฐมนตรี จากมติมหาชนของประเทศไทย" เลขาฯพรรคอนาคตใหม่ กล่าว


ปิยบุตร วอนหยุดมั่ว! ธนาธร ไม่หนีแน่นอน หากยังไม่บรรลุภารกิจ นายกประเทศไทย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:07 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์