ปิดประตูใส่หน้า แดงหมดสิทธิ เหยียบชะอำ-หัวหิน

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ (19 ต.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงส่งสัญญาณว่า อาจจะเดินทางไปชุมนุมในพื้นที่ อ.ชะอำ และ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จะต้องเพิ่มความเข้มข้นในการดูแลป้องกันอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ได้เตรียมการป้องกันเอาไว้ตั้งแต่ตอนต้นแล้ว การที่กลุ่มคนเสื้อแดงไปล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ที่พัทยา จ.ชลบุรี เป็นความเสียหายอย่างรุนแรง สำหรับประเทศไทย ทั้งในเรื่องความเชื่อมั่นของนักลงทุนและนักท่องเที่ยว ทุกอย่างยังเป็นปัญหากันมาอยู่ เพราะฉะนั้นการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่ อ.ชะอำ-หัวหิน คราวนี้ คงไม่สามารถที่จะทนทานให้เกิดเหตุอย่างนั้นได้อีกต่อไป รัฐบาลจะได้เตรียมการป้องกันแก้ไขปัญหานี้อย่างเต็มที่ และคงยอมไม่ได้ที่จะให้เกิดเหตุอย่างนั้นขึ้นมาอีก เ

เมื่อถามว่า ต้องเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่อีกหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า กำลังเจ้าหน้าที่จะใช้เต็มกำลัง และได้เตรียมการกันมาแล้วเป็นเวลานาน

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรี ระบุว่าอาจจะต้องเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ ภายหลังจากที่เหตุการณ์ในกรุงเทพฯ สงบเรียบร้อยดีแล้ว อาจนำกำลังจากส่วนกลางลงไปสมทบ นายสุเทพ กล่าวว่า คงจะต้องทำในลักษณะอย่างนั้น โดยตนต้องทำตามแผนที่กำหนดเอาไว้ เมื่อก่อนมีกำลังที่จะต้องสำรองเอาไว้ใช้ในพื้นที่กรุงเทพฯบ้าง แต่ตอนนี้เมื่อจำเป็นเราอาจจะนำไปเพิ่ม 

ต่อข้อถามว่า นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงประกาศต้องการจะไปยื่นหนังสือต่อผู้นำประเทศต่าง ๆ อย่างเดียวนั้น

นายสุเทพ กล่าวเสียงเข้มว่า “ไม่ได้ คุณอริสมันต์ทำความเสียหายให้กับบ้านเมืองมามากแล้ว ที่พัทยา และยังมีคดีความกันอยู่ ผมจะไปดูว่าคดีความคุณอริสมันต์ไปถึงไหนแล้วอย่างไร ประกันตัวอยู่หรือเปล่า” นายสุเทพ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์